Page 130 - Nghệ Thuật Quản Lý Khách Hàng
P. 130

Chuông 2. Liên kết khách hàng
              *  So  sánh  doanh nghiệp có sự trưởng thành cao và
           trưởng thành thấp: sự khác biệt của các doanh nghiệp khác
           nhau về kiến thức khách hàng, kỹ thuật tin tức và tình trạng
           kinh tế.
              * Nhu cầu tương lai: người quờn lý  sẽ  phân định ra trở
           ngại chủ yếu nhất của sự trưởng thành sau này.


          40. VẬN DỤNG NHƯ THÊ NÀO GIÁ TRỊ MỒI QUAN HỆ KHÁCH HÀNG
           ĐỂ THAY DOI CHIÊN LƯỢC KINH DOANH?
              Không phời tất cờ các khách hàng đều  bình đắng, hiểu
           được giá trị mối quan hệ khách hàng là yêu tô quan trọng
           không thể thiêu trong sự phát triển  chiến lược trưởng thành
           với cơ sở là khách hàng. Chúng ta thấy trong 500 doanh
           nghiệp có đến  2/3  (66%)  doanh nghiệp có tiêu chuẩn để xác
           định giá trị quan hệ khách hàng.
              Tuy nhiên tiêu chuẩn này không  hề coi lợi nhuận là căn
           cứ, mà thường là coi doanh thu hoặc tần số khách hàng sử
           dụng dịch vụ hoặc sờn phẩm của công ty làm căn cứ.
              Trong những doanh nghiệp coi đặc trưng tài chính là
          tiêu chuẩn để đo giá trị khách hàng, thì có 4/5(79%) doanh
          nghiệp tính và theo đuổi giá trị khách hàng trên một tầng
          lớp cá biệt.
              Rết rõ ràng rằng, có một số doanh nghiệp nhất định  biết
          tình  hình tập trung hóa giá trị quan hệ trong tổ hợp khách
          hàng của họ. 40% doanh nghiệp hiểu rõ thu nhập doanh
          nghiệp và lợi nhuận mà 10% khách hàng đứng ở vị trí đầu
          tiên đem đến.  Bình quân thu nhập doanh nghiệp mà 10%
          khách hàng đứng ỏ vị trí đầu tiên đem lại là khoờng 46%, còn
          lợi nhuận là khoờng 44%.

                                                              129
   125   126   127   128   129   130   131   132   133   134   135