Page 270 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 270

268      Kghệ íhuậí   lổng khách hàiig


         chính xác?” Câu hỏi này sẽ giúp xác định phong cách
         hành vi của họ (DiSC).

              Ăn khớp  (Matching): gắn kết chuyển động và
         xu hướng bài phát biểu của bạn với người khác. Lưu
         ý của tác giả; cuộc gặp Một đối Một cũng giống như
         một điệu nhảy.  Có lời bài hát và ầm nhạc.  Bạn phải

         lắng  nghe  âm  nhạc để kết  hợp  “nhịp  điệu”  sao  cho
         khớp.  Nếu khách  của bạn là “nhạc rock của thập  kỉ
         80”, bạn cẩn phải là “nhạc rock của thập kỉ 80”. Bạn
         có thể thấy một ví dụ vể điểu này khi một người nói

         với người khác vê' sự mất mát người  thân  hay ly dị.
         Những người khi  nghe tin này thường ngay lập  tức
         thay đổi nét mặt và giọng nói của mình cho phù hợp
         với tầm trạng của người kia.

              Phản  ánh  (Mirroring);  1)  Lặp  lại  Lời  khẳng
         định với người đang khẳng định  bằng cách sử dụng
         ngôi thứ hai (Bạn). Ví dụ, Người A nói “Tôi luôn sẵn

         sàng và khi  tôi  sẵn  sàng,  không gi  có  thể ngăn  cản
         được tôi”.  Người  B  phản  ánh  lại  “Bạn  đã  sẵn  sàng
         và khi bạn sẵn sàng, không gì có  thể ngăn cản  được
         bạn.” 2) Phản ánh các hành động thể chất của người
         khác tại một cuộc gặp Một đối Một.

              Nghi thức buổi sáng: Những thói quen thường
         làm vào mỗi buổi sáng từ khi  người ta thức dậy cho

         đến  khi  họ  bắt  đẩu  làm  việc.  Với  Nghi  thức  Buổi
         sáng, người ta sẽ làm việc hiệu quả hơn, tích cực hơn
         và tự tin hơn.  Nghi thức Buổi sáng có  thể bao gồm
   265   266   267   268   269   270   271   272   273   274   275