Page 269 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 269

niỉchaeU. ĩĩlaher  >^267

         và các cuộc gặp Một với Một là những cách tốt nhất

         để gây ảnh hưởng, thuyết phục hoặc bán hàng.  Chia
         khóa của các cấp  độ  này là yếu  tố phản  hồi.  Bạn  có
         thể lắng nghe và học hỏi từ giọng nói, hành động và

         những ý kiến của người khác.
              Người có tầm ảnh hưởng: là người có uy tín cụ
         thể hay phổ quát. Một số người có thể có uy tín trong

         một Cộng đồng nhất định -  chủ tịch huyện hay chủ
         tịch tỉnh. Một số người có thể có uy tín gần như phổ
         quát - Tổng thống  Hoa Kỳ,  Đức  Mẹ Theresa,  Billy

         Graham và một số người nổi tiếng khác.
              Vùng Thông tin: ba cấp độ thấp nhất của Kim

         tự  tháp  giao  tiếp.  Quảng  cáo,  Gửi  thư  trực  tiếp  và
         Giao  tiếp  điện tử là ba cách tuyệt vời để thông báo,
         cập nhật và xác nhận thông tin.

              Các câu hỏi chỉnh: Hai câu hỏi quan trọng nêu
         lên triết lý của Thế hệ Hào phóng là “Tôi có thể giúp
         bạn bằng cách nào?” và “Tôi có thể làm gì cho bạn”.

              Câu hỏi kỳ diệu:  “Để tôi  có  thể giúp  đỡ  bạn
         một cách hiệu quả, xin vui lòng cho tôi hỏi bạn một

         câu  hỏi. Trong số  bốn  đáp  án  sau  đây -  tôi  sắp  đưa
         cho bạn bốn lựa chọn - bạn hãy nhờ một người bạn
         tốt  nhất  hoặc  một  nửa  còn  lại  của  bạn  mô  tả xem
         bạn là người như thế nào. Họ sẽ mô tả bạn là:  1)  Đi

         thẳng vào vấn để; 2) Quảng giao và thoải mái; 3) ổ n
         định và đáng tin cậy hoặc 4) Thận trọng và hoàn toàn
   264   265   266   267   268   269   270   271   272   273   274