Page 169 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 169

rnỉchaả J. niaher   167


       có biết kế toán được chứng nhận đủ tiêu chuẩn hành
       nghê' (CPA) nào không?”

            “Có”, Rick trả lời.
            “Nếu thang điểm chấm cho kê' toán là từ  1  đến

       10 thì cậu sẽ chấm cho họ mấy điểm?  1  là ‘kém’ và 10
       là ‘xuẩt sắc’?”
            “10, dễ quá”,  Rick trả lời.  “Hồi còn làm việc ở

       công ty cũ, chính anh kê' toán của công ty đã giúp tôi
       tiết kiệm được hàng nghìn đô-la.”
            “Cậu sẽ cho tôi thống tin liên hệ của anh ta chứ?”

            “Tất nhiên rồi. Thẩy sẽ gọi cho anh ấy chứ?”

            Thấy  hướng  dẫn  phớt  lờ  câu  hỏi.  “Rick,  cậu
       giúp  tôi  một việc được không?  Bởi vì  cậu  có  thông
       tin  liên  hệ của anh  ta,  vì vậy ngay khi  chúng ta kết
       thúc  cuộc  gọi  này,  tôi  muốn  nhờ  cậu  gọi  ngay  cho
       kế toán CPA đó để báo cho anh ta biết rằng khoảng

       4h00’ đến 5h00’ chiểu hôm nay tôi sẽ gọi cho anh ta.
       Hãy kể cho anh ta biết chúng ta quen nhau như thế
       nào. Cậu sẽ làm việc đó giúp tôi chứ?”

            “Chắc  chắn  rồi.”  Rick  trả lời.  Anh  không  biết
       liệu chuyện này sẽ đi đến đâu.

            Thầy hướng dẫn phớt lờ sự bối rối trong câu trả
       lời của Rick và tiếp tục: “Tôi muốn nhờ cậu liên hệ với
       anh ta bởi vì tôi đang tìm kiếm một số CPA dể hợp tác
       trong công việc - tồi tìm những người đạt điểm 10. Tôi
       sẽ đi gặp ba hoặc bốn  người cùng một lúc và kế toán
   164   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174