Page 166 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 166

164      Hghệ thuật lấịj lồng khách hàng

                             Tam giác tin cậy

                 “Bầy giờ tôi muốn quay trở lại cầu hỏi của câu
           lúc trước là làm thế nào để thuyết phục khách hàng

           rằng cậu khác những nhà môi giới khác. Cậu có bao
           giờ để ý thấy lời khen từ người khác thuyết phục hơn
           nhiểu so với việc cậu tự khen minh không?”

                 “Chắc chắn rồi”, Rick mỉm cười nhớ lại hồi còn
           học trung học, Brian đã nói với một cô gái trong đội
           cổ vũ rằng Rick đã cứu sống cậu ấy, vì thế Rick đã mời

           được cô ấy đến xem trận đấu bóng của trường anh.
                 “Thì đó, lời xác nhận của người thứ ba vê' dịch

           vụ của cậu sẽ có sức mạnh rất lớn,  nhưng theo như
           những gi tôi biết thì hầu hết những người bán hàng
           không làm những gì cẩn thiết để đảm bảo điểu đó.

           Bất cứ khi nào có thể, hãy khuyến khích sự góp mặt
           của người  thứ  ba.  Tìm  kiếm  cơ  hội  để mọi  người
           có thể nói lên  những lời  ngợi  khen  cậu,  giới  thiệu
           cậu với những người họ quen biết hoặc kết nối cậu

           với nhà kết nối khác.  Chúng tôi gọi đó là  Tam giác
            tin cậy!'

                 “Nhờ có các sự kiện kết nối mà tôi đã tạo được
           quan hệ tốt đẹp với những người  trong ban tổ chúc
           và đế nghị họ giới thiệu tôi với những người khác?”

                 “Chính  xác  là  vậy  đấy”.  Thầy  hướng  dẫn  trả
            lời, “việc chổng chéo các cuộc hẹn cũng đem lại hiệu
            quả cho cậu. Nếu cậu ăn trưa với một Đại sứ và một
   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170   171