Page 164 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 164

162      Kghệ íhuậí lậj lồng khách hàng

                  “Bầy giờ chúng ta sẽ đi vào vấn  để trọng tâm

             của việc giới thiệu. Thực ra có một phẩn trong não
             bộ  khách  hàng đang  ngủ yên và  nhiệm  vụ của  cậu
             là phải  kích hoạt nó để lấy được nguồn giới thiệu”.
             Thẩy  hướng  dẫn  nói  bằng  giọng  sinh  động  chưa

             từng có.

                  “Thật chứ?” Rick hỏi. “Nó có giống như những
             lời khẳng định không? - gửi cho họ những thông điệp
             để nhờ họ giới thiệu cho mình?”

                  “Hơi  khác  một  chút”.  Thấy  hướng  dẫn  cười
             khúc  khích.  “Tôi  hỏi  cậu  điểu  này.  Khi  mua  chiếc

             ô tô mang nhãn hiệu BMW, cậu có để ý đến những
             chiếc xe khác cũng mang nhãn hiệu BMW khi đi trên
             đường không?”

                  “Có”, Rick cười.  “Tôi có để ý. Tôi đã nhìn thấy

             nó  ở  khắp  nơi,  nhưng bây giờ  tôi  lại  chỉ  nhìn  thấy
             những chiếc xe mới thôi!”
                  “Được  rồi,  đó  là  một  ví  dụ  vể  đặc  khu  trong

             não  bộ  của  cậu  -  Hệ  lưới  hoạt hóa  thần  kinh  (hay
             còn gọi là RAS)  đang hoạt động. Hệ thống RAS này

             điểu khiển sự tập trung của cậu;  đó  là bộ  máy giúp
             cậu phân biệt được giọng đứa con trai đang gọi mình
             trong đám  đông...  hay khiến  cậu  chú ý  đến  những

             chiếc xe  mang nhãn  hiệu  BMW trong  khi  có  hàng
             tá xe hãng khác chạy trên đường. Đây chính là phần
   159   160   161   162   163   164   165   166   167   168   169