Page 159 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 159

niỉchaeU. ĩnaher   157


       thật tuỵệt,  nhưng cậu muốn hiểu thêm về anh  ta và
       muốn  tìm  cách  giúp  đỡ  thì  mục tiêu  của cậu  là lập
       một kế hoạch hành động cho bản thần ngay sau khi

       cuộc gọi kết thúc - giống như cuộc gặp Một đối Một
       của cậu vậy.  Sau đó,  cậu cẩn tìm một việc mà cậu có
       thể làm để giúp đỡ họ”.

             “Tôi  đã hiểu!”  Rick vui  mừng. Anh luôn  luôn

       đấu  tranh  tư  tưởng  vì  không  biết  phải  nói  gì  khi
       cuộc  trò  chuyện  không đi  theo  một  hướng  cụ  thể,
       nhưng bây giờ anh đã có một mục tiêu hữu hình để

       hành động.
             “Giờ  hãy  nhớ  xem”,  thầy  hướng  dẫn  tiếp  tục.

       “Người nói nhiều hơn sẽ chiếm ưu thế trong cuộc nói
       chuyện, nhưng người đưa ra các câu hỏi mới là người
       điểu  khiển  cuộc  nói  chuyên.  Đa  số  mọi  ngiíời  đểu

       thích cậu hỏi thêm thật nhiểu thông tin.”
             “Thế thầy thường hỏi những cầu hỏi nào?”

             “Lại  thêm một  thắc  mắc rất hay”,  thầy hướng
       dẫn tán đồng. “Bên cạnh FROG, có hai cụm từ khác

       mà cậu nên sử dụng, đó là ‘kể cho tôi nghe thêm về
       nó  đi’ và ‘đối với  bạn  điều  này quan trọng như  thế

       nào?’  Hai cụm  từ này cho phép cậu tiến  thềm  một
       bước nữa trong cuộc trò chuyện.  Cậu dự định sẽ áp
       dụng  hai  cụm  từ  này như  thế nào  trong công việc

       của minh?”
   154   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164