Page 157 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 157

ĩlQichaeU. ĩĩlaher   155


         cách có thứ tự. Tôi đã bắt đầu làm theo nguyên tắc đó
         và nó tạo nên một sự thay đổi lớn lao.”
              “Tốt,  chúng  ta  hãy  chinh  phục  những  gì  mọi

         người gọi là “Cuộc gọi miễn cưỡng” nhé. Cậu đã bao
         giờ cảm  thấy lưỡng lự trước các cuộc gọi  của mình

         chưa?” Thầy hướng dẫn hỏi.
              “Chắc  chắn  rồi,  đặc  biệt  là  khi  gọi  đến  cho
         những khách hàng khó tính mà tồi đã biết từ rất lâu”.

         Rick trả lời.

              “Rick, nếu miễn cưỡng gọi thì đó thực sự là câu
         đang ích kỷ.”

              “Tại sao lại thê?” Rick thực sự tò mò.
              “Nếu cậu ngần ngại khi gọi điện, tức là cậu đang

        suy nghĩ cho bản thân minh.  Nếu cầu nghĩ mình sẽ
        giúp đỡ được cho những người cậu đang gọi điện thì
         thật dễ dàng để nhấc máy lên”. Rick suy nghĩ về điểu

         này trong im lặng.

              “Kể từ  bây giờ,  tôi  muốn  cậu  chấm  điểm  cho
        bản thân sau mỗi cuộc gọi.”

              “Tự chấm điểm cho mình?” Rick hỏi.
              “Dựa trên thang điểm từ 0 đến  10:  người nghe

        điện thoại của cậu có cảm thấy vui không? 0 có nghĩa
        là họ dập máy khi cậu gọi đến và 10 có nghĩa là những
        cuộc gọi tiếp theo giống như cậu đang kết nối với bạn

         thần  của minh vậy.  Cậu  muốn  mọi  người  nhìn vào
   152   153   154   155   156   157   158   159   160   161   162