Page 99 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 99

NQm Míệl m  HẢNCỊ CÁ NHÂN


     được  sự tin cậy,  yêu  mến của khách  hàng  để  rồi  từ đó  thuyết
     phục họ mua  hàng.
         (2)      Đối với khách hàng là một tổ chức,  các thông tin  cần
     thu thập bao gồm:

         - Tên và địa chỉ của doanh nghiệp (tổ  chức),  lĩnh vực  sản
     xuất kinh doanh
         -  Tinh  hình  hoạt  động  sản  xuất,  kinh  doanh  của  doanh
     nghiệp trong thời gian gần đây
         - Những người tham gia vào quá trình ra quyết định mua với
     những thông tin cá nhân giống như thông tin về khách hàng cá
     nhân
         - Tinh hình mua hàng thực tế của doanh nghiệp trong thời
     gian gần đây.
         Như vậy, đối với khách hàng là tổ chức, ngoài những thông
     tin cá  nhân có  liên quan  đến  những  người  ra quyết  định  mua,
     người  bán  hàng  còn  cần  nắm  được  những  thông  tin  chung  về
     doanh  nghiệp  (hay  tổ  chức).  Những  thông  tin  này  cho  phép
     người bán hàng biết rằng họ cần phải tiếp xúc với ai, và vị trí của
     những  người  này  quan  trọng  như  thế  nào  trong  quá  trình  ra
     quyết định mua, cần phải thuyết phục từng dạng người tham gia
     vào quá trình ra quyết định mua của doanh nghiệp như thế nào,
     những sản phẩm của công ty người bán sẽ đáp ứng yêu cầu phát
     triển  của  sản  xuất kinh  doanh  của  công  ty  khách  hàng  ra  sao
     v.v...

     2.  Các phương thức thu thập thông tin
         Để có những thông tin chi tiết về cả hai nhóm khách hàng
     tiềm năng như đã nêu trên quả thật là không dễ dàng. Điều này
     đòi hỏi một sự nỗ lực rất cao và một nghệ thuật tìm kiếm thông
     tin ở ngưòi bán hàng thậm chí là cần  phải có sự hỗ trợ về mặt tài


     102
   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103   104