Page 102 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 102

C\\ươv\Q  4.  /'OKũm0  c\\iAẩn  bị it^ưóc. kbi tiếp  XMC cK ào [}án


        hàng. Chính những tài liệu giới thiệu; quảng bá này cũng sẽ là
        nguồn  thông  tin  quý  giá  để  người  bán  hàng  biết  về  công  ty
        khách hàng mà mình đang quan tâm.
            (7) Qua các ấn phẩm chuyên ngành khác
            Chẳng hạn như: các tạp chí, các bản tin của ngành hoặc qua
        báo chí, truyền thanh, truyền hình và qua các trang web.
            (8)  Cuối  cùng,  một  phương  thức  không  thể  loại  trừ  là
        phương thức mua thông tin ở các tổ chức chuyên môn, các cơ sở
        cung cấp dịch vụ thông tin.
            Nếu người bán có được những thông tin chi tiết nêu trên thì
        những thông tin này không  chỉ phục vụ  thiết thực cho toàn bộ
        quá trình bán hàng cá nhân ở các khâu tiếp theo mà trước mắt
        trong  khâu  chuẩn  bị  bán,  chúng  đã có  thể được  sử dụng  ngay
        vào việc  lập kế hoạch tiếp xúc chào bán hàng  -  một loại công
        việc không thể thiếu được của bước chuẩn bị.
        III.  LẬP KẾ HOẠCH CHÀO BÁN

            Để đảm bảo cho việc tiếp xúc chào bán có túih chủ động,
        được tmh toán kỹ lưỡng, có bài bản, tránh ngẫu hứng, tráiứi tình
        trạng  làm  đến  đâu  biết  đến  đấy;  trong  khâu  chuẩn  bị  bán  và
        trong  thời  gian  tiếp  xúc  vói  khách  hàng,  ngưòi  bán  hàng  cần
        phải thiết lập cho mình một kế hoạch chào bán hàng thận trọng
        và khoa học.  Thông thưòng  bản kế hoạch  này gồm  phần:  (1)
        mục tiêu tiếp xúc  và (2) các chiến lược chào bán.
        1.  Mục tiêu tiếp xúc chào bán

            Tục  ngữ Trung  Quốc  có  câu  rằng:  "Kẻ  không  biết  mình
        định đi đâu thì dù có đi con đường nào cũng chỉ là vô ích". Câu
        nói này răn dạy người đời rằng,  làm gì cũng phải định ra mục
        tiêu trước khi  hành động. Điều này hoàn toàn có ý nghĩa và cần



                                                                   105
   97   98   99   100   101   102   103   104   105   106   107