Page 100 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 100

dl\ưcfng  4.  7'OKC<k»0  c IamỔh  bị ÌKUàc  lcKi  tiếp   XMC cK à o   í}ár\

        chính  của  cả  công  ty  người  bán  nữa.  Thực  tế cho  thấy  rằng,
        người  bán phải  sử dụng  nhiều phương pháp thu  thập thông tin
        khác nhau để có được những thông tin chi tiết này. Dưới đây là
        một số phương thức thu nhập thông tin chủ yếu.
            (1 )Trực tiếp qua điện thoại
            Đây  là  phương  thức  nhanh  nhất  để  thu  thập  thông  tin  về
        khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, phương thức này không phải
        có  thể  áp dụng cho  bất kỳ đối  tượng  khách  hàng nào và cũng
        không  thể  sử dụng  để  thu  thập bất kỳ  loại  thông  tin  nào.  Nói
        chung,  đối  với  những  khách  hàng  quá  xa  lạ và đối  với  những
        thông  tin  mang  nhiều  yếu  tố  riêng  tư  thì  không  thể  thu  thập
        chúng bằng cách gọi điện thoại trực tiếp được.
            (2) Qua bạn bè của khách hàng
            Người  bán  hàng  có  thể  không  quen  biết  khách  hàng  tiềm
        năng mà mình sẽ tiếp xúc, nhưng lại có thể quen biết bạn bè hay
        những người thân quen của khách hàng. Trong trường hợp này,
        bạn  bè  hay những  ngưcd  thân quen của  khách hàng  sẽ  là chỗ
        dựa quan trọng để từ đó người bán có được thông tin, thậm chí là
        những thông tin hết sức riêng tư về khách hàng mà mình đang
        quan tâm.
            (3) Qua các nhân viên của khách hàng

            Nếu khách hàng là một tổ chức thì việc nắm bắt thông tin về
        tổ chức này thông qua các nhân viên của họ, nhất là những nhân
        viên mà ngưèd bán hàng có quan hệ quen biết sẽ hết sức thuận
        lợi.  Những  nhân  viên  của  khách  hàng  sẽ  cho  phép  người  bán
        hàng nắm được  những thông  tin khá chi tiết tỉ mỉ về tình hình
        mọi  mặt  của  công  ty  và thông  tin  quan  trọng  về  những  ngưòd
        tham  gia  vào  quá  trình  ra  quyết  định  mua  của  công  ty  khách
        hàng.



                                                                   103
   95   96   97   98   99   100   101   102   103   104   105