Page 95 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 95

NQHỆ THUẬT m  HÀNQ CÁ NHÂM



                Hộp 4.1. Phân loại khách hàng tiềm năng
                          theo hai tiêu chí cơ bản

               Mong muốn mua

                           Thấp      Trung bình          Cao
               Thấp     Không ai ưa  Gọi điện nài  Gọi điện nài chào
                        thích        chào tối     Kêu gọi cá nhân
                        Không đáng  thiểu         chỉ khi khả năng
                        mất thòi                  tương lai cao hơn
                        gian
               Trung    Quyền ưu     Đánh giá     Lòng mong muốn
               Bình     tiên chậm do dành một số  cao chứng tỏ
                        ý muốn mua  công sức cá  không cần bỏ
         Sô             chậm         nhân         nhiều công sức để
       lượng                         Khoản mục    thu hút; có thể gọi

        bán                          trung bình   điện trước các
        hoặc                                      khách hàng có khả
                                                  năng cao
        khả
                                                  hơn/mong muốn
        năng
                                                  thấp hơn
        sinh
               Cao      Có thể đòi   Khách hàng  ước mơ của một
         lời            hỏi nhiều    ưu tiên cao  nhân viên bán
                        công sức     vói khả năng  hàng và thường rất
                        hơn; sẽ cần  cao và mong  ít
                        phải so sánh  muốn mua    ưu tiên cao nhất
                        với khả năng trung bình
                        trung bình
                        và chứng tỏ
                        mong muốn
                        mua



       98
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100