Page 90 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 90

C-[\ưctir\g  4.  / v]Kũia0  cKmỔia  bị ịì^ưàc. Uki tiếp   x ú c c k à o   bárt


       chúng cùng những  thông  tin chi tiết khác nhằm  kích thích  nhu
       cầu, mong muốn của khách hàng triển vọng. Các mẫu quảng cáo
       này được gửi đến khách hàng triển vọng, được ngưòd bán lựa chọn
       trước  một cách định kỳ,  thường  xuyên.  Đây  cũng chứứi  là một
       phần của chiến lược "đeo bám" trong hoạt động marketing nhằm
       phát triển thị trường. Bằng phưoíig pháp này, người bán hàng hy
       vọng và kiên trì chờ đọi để nhận được một cuộc  hẹn vói khách
       hàng và thậm chí cũng có thể là bán được hàng ngay.
           (7)  Thông qua thăm dò thông tin nội bộ
           Đây là nguồn thông tin rất gần gũi để dựa vào đó người bán
       hàng có thể phát  hiện ra các  khách  hàng  tiềm  năng nhưng đôi
       khi lại rất hay bị bỏ qua.  Trong  số những nguồn thông  tin nội
       bộ,  trước  hết  phải  kể  đến  bản  thân  đội  ngũ  những  người  bán
       hàng, đội ngũ các nhân viên tiếp thị. Có thể một người phụ trách
       bán hàng ở khu vực này sẽ giới thiệu cho người bán hàng ở khu
       vực kia rất nhiều khách hàng tin cậy ở noi mà người bán hàng
       kia đang phục vụ. Kế đến là đội ngũ những nhân viên khác của
       công ty, là những cơ sở dữ liệu về khách hàng của những chủng
       loại mặt hàng khác của công ty. Những đối tượng này và những
       nguồn  dữ liệu  này cũng  có  thể  mách  bảo,  gợi  ý  để  người  bán
       hàng  có thêm danh  sách khách hàng cho  mặt hàng mình đang
       chào bán mà không phải mất thời gian đi tìm kiếm ở bất kỳ đâu.
            (8)  Chào hàng không cần hẹn trước
            Theo cách này, người bán hàng lựa chọn trước những người
       mà cảm thấy có khả năng mua, có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ
       mà người bán đang cung ứng,  sau đó bố trí thời gian ghé thăm
       và chào bán. Phương pháp này hay được sử dụng rộng rãi vì nó
       rất dễ thực  hiện,  không  đòi hỏi người bán phải  động não,  suy
       nghĩ tìm kiếm vất vả nhưng cũng chính vì thế mà thường không
       hiệu quả, thường gây lãng phí nhiều về thời gian và chi phí đi lại
       của người bán và thường bị hạn chế về không gian.



                                                                    93
   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95