Page 90 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 90
C-[\ưctir\g 4. / v]Kũia0 cKmỔia bị ịì^ưàc. Uki tiếp x ú c c k à o bárt
chúng cùng những thông tin chi tiết khác nhằm kích thích nhu
cầu, mong muốn của khách hàng triển vọng. Các mẫu quảng cáo
này được gửi đến khách hàng triển vọng, được ngưòd bán lựa chọn
trước một cách định kỳ, thường xuyên. Đây cũng chứứi là một
phần của chiến lược "đeo bám" trong hoạt động marketing nhằm
phát triển thị trường. Bằng phưoíig pháp này, người bán hàng hy
vọng và kiên trì chờ đọi để nhận được một cuộc hẹn vói khách
hàng và thậm chí cũng có thể là bán được hàng ngay.
(7) Thông qua thăm dò thông tin nội bộ
Đây là nguồn thông tin rất gần gũi để dựa vào đó người bán
hàng có thể phát hiện ra các khách hàng tiềm năng nhưng đôi
khi lại rất hay bị bỏ qua. Trong số những nguồn thông tin nội
bộ, trước hết phải kể đến bản thân đội ngũ những người bán
hàng, đội ngũ các nhân viên tiếp thị. Có thể một người phụ trách
bán hàng ở khu vực này sẽ giới thiệu cho người bán hàng ở khu
vực kia rất nhiều khách hàng tin cậy ở noi mà người bán hàng
kia đang phục vụ. Kế đến là đội ngũ những nhân viên khác của
công ty, là những cơ sở dữ liệu về khách hàng của những chủng
loại mặt hàng khác của công ty. Những đối tượng này và những
nguồn dữ liệu này cũng có thể mách bảo, gợi ý để người bán
hàng có thêm danh sách khách hàng cho mặt hàng mình đang
chào bán mà không phải mất thời gian đi tìm kiếm ở bất kỳ đâu.
(8) Chào hàng không cần hẹn trước
Theo cách này, người bán hàng lựa chọn trước những người
mà cảm thấy có khả năng mua, có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ
mà người bán đang cung ứng, sau đó bố trí thời gian ghé thăm
và chào bán. Phương pháp này hay được sử dụng rộng rãi vì nó
rất dễ thực hiện, không đòi hỏi người bán phải động não, suy
nghĩ tìm kiếm vất vả nhưng cũng chính vì thế mà thường không
hiệu quả, thường gây lãng phí nhiều về thời gian và chi phí đi lại
của người bán và thường bị hạn chế về không gian.
93