Page 91 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 91

NQHệ THUẬT m  HÀMQ CÁ NHÂM


           (9)  Mua danh sách hay thông tin vê những khách hàng tiềm
      năng
          Trong điều  kiện kinh  tế thị  trường,  thông  tin cũng  là  một
      thứ hàng hoá có thể mua, bán và một thống tin phải thông qua
      con đường mua,  bán mới có được thường  là rất có giá trị.  Bởi
      vậy, trong nhiều  trưòng hợp để có danh  sách khách hàng tiềm
      năng, để có những thông tin về khách hàng tiềm năng giủp cho
      việc phát triển thị trường của công ty, của ngưcã bán, không loại
      trừ khả năng phải đi mua các thông tin này. Như đã lập luận ở
      trên, đôi khi bỏ tiền để mua thông tin lại có hiệu quả cao hơn là
      tự đi tìm thông tin. Công ty và người bán hàng có thể tìm kiếm
      để  mua  thông  tin  ở  rất  nhiều  nguồn  khác  nhau  trong  số  các
      nguồn đã nêu trên, đặc biệt là tìm mua thông tin ở các tổ chức
      cung  cấp  thông  tin  chuyên  nghiệp,  các  tổ  chức  tiếp  thị  trung
      gian.
          Trên  đây  là một  số cách thức,  một  số thủ  thuật  tìm  kiếm
      danh sách  khách hàng tiềm năng mà thực chất là quá trình tìm
      kiếm  những  thông  tin  ban  đầu  về  khách  hàng.  Trên  thực  tế,
      chúng ta có thể có vô vàn các nguồn khác  nhau, các cách tiếp
      cận  khác nhau để tìm kiếm các thông tin này tuỳ vào sự sáng
      tạo và động não của mỗi người bán hàng. Tuy nhiên, cũng cần
      lưu ý rằng, nếu chỉ có nguồn thông tin thì vẫn chưa đủ.  Để có
      được các thông tin thực sự, người bán hàng luôn đòi hỏi phải có
      một "nghệ thuật" để thu thập thông tin từ các nguồn này.

      2.  Đánh giá khách hàng tiềm năng

          Trên thực tế, sau một hồi tìm kiếm, người bán hàng có thể
      có một danh sách rất dài về các khách hàng tiềm năng.  Nhưng
      không phải tất cả những người trong danh sách đó đều có thể trở
      thành khách hàng thực thụ của công ty.  Bởi vậy,  một việc  làm
      tiếp theo để phát hiện khách hàng tiềm năng là công việc đánh



      94
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96