Page 89 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 89

NQHệ THUẬT RÁW hàm; cá nhân


      danh mục các doanh nghiệp Việt Nam; các tài liệu hướng dẫn từ
      các tổ chức truyền thông, các công ty cung cấp thông tin của các
      tổ chức tiếp thị trung gian.

          (5) Thâm  nhập  các  tổ chức  có  thành  viên  là  khách  hàng
      tiềm năng

          Chẳng hạn như: Hội người cao tuổi, Hội hưu trí, các câu lạc
      bộ thẩm  mỹ,  câu  lạc  bộ  thể thao;  các  nhà trẻ,  trường  học phổ
      thông, trường đại học; các cơ quan công sở thuộc bộ máy chính
      quyền và các tổ chức chính trị xã hội.
          Các tổ chức này đang quản lý những con người cụ thể mà
      những con người đó  sẽ có thể là những  khách  hàng tiềm năng
      của công ty về một loại  hàng hoá/ dịch vụ nào đó.
          (6) Thông qua  triển  lãm,  giới  thiệu  sản phẩm  hoặc  thông
      qua bưu thiếp quảng cáo
          Tại triển lãm giới thiệu sản phẩm, trên một không gian tập
      trung, công ty có điều kiện trưng bày hàng hoá và tiếp xúc với
      rất nhiều đối tượng khác nhau đến tham quan. Đây là một cơ hội
      rất tốt để nhân viên triển lãm có thể lập được những danh sách
      những người có quan tâm thật sự đến sản phẩm trưng bày trong
      số  những  khách  hàng  tham  quan  và  đây  chính  là  danh  sách
      khách hàng triển vọng phong phú để công ty thăm dò và chuyển
      hoá họ thành những người mua hiện thực. Thông qua con đường
      triển lãm, thậm chí nhiều công ty đã có thể bán ngay được một
      số lượng hàng hoá nào đó hoặc ký kết được một số thoả thuận,
      một số đơn hàng, một số hợp đồng bán hàng;  nghĩa là đã phát
      triển được thêm thị trường, phát triển được thêm khách hàng.
           Bên cạnh triển lãm, ngày nay bưu thiếp quảng cáo cũng được
      coi là một phương thức quan trọng để tìm kiếm khách hàng. Đây
      là  những  mẫu  quảng  cáo  hay  mẫu chào  hàng  được  thiết  kế và
      trìiứi  bày  rõ  ràng  về  sản  phẩm/dịch  vụ  và  cách  thức  sử  dụng


      92
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94