Page 89 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 89
NQHệ THUẬT RÁW hàm; cá nhân
danh mục các doanh nghiệp Việt Nam; các tài liệu hướng dẫn từ
các tổ chức truyền thông, các công ty cung cấp thông tin của các
tổ chức tiếp thị trung gian.
(5) Thâm nhập các tổ chức có thành viên là khách hàng
tiềm năng
Chẳng hạn như: Hội người cao tuổi, Hội hưu trí, các câu lạc
bộ thẩm mỹ, câu lạc bộ thể thao; các nhà trẻ, trường học phổ
thông, trường đại học; các cơ quan công sở thuộc bộ máy chính
quyền và các tổ chức chính trị xã hội.
Các tổ chức này đang quản lý những con người cụ thể mà
những con người đó sẽ có thể là những khách hàng tiềm năng
của công ty về một loại hàng hoá/ dịch vụ nào đó.
(6) Thông qua triển lãm, giới thiệu sản phẩm hoặc thông
qua bưu thiếp quảng cáo
Tại triển lãm giới thiệu sản phẩm, trên một không gian tập
trung, công ty có điều kiện trưng bày hàng hoá và tiếp xúc với
rất nhiều đối tượng khác nhau đến tham quan. Đây là một cơ hội
rất tốt để nhân viên triển lãm có thể lập được những danh sách
những người có quan tâm thật sự đến sản phẩm trưng bày trong
số những khách hàng tham quan và đây chính là danh sách
khách hàng triển vọng phong phú để công ty thăm dò và chuyển
hoá họ thành những người mua hiện thực. Thông qua con đường
triển lãm, thậm chí nhiều công ty đã có thể bán ngay được một
số lượng hàng hoá nào đó hoặc ký kết được một số thoả thuận,
một số đơn hàng, một số hợp đồng bán hàng; nghĩa là đã phát
triển được thêm thị trường, phát triển được thêm khách hàng.
Bên cạnh triển lãm, ngày nay bưu thiếp quảng cáo cũng được
coi là một phương thức quan trọng để tìm kiếm khách hàng. Đây
là những mẫu quảng cáo hay mẫu chào hàng được thiết kế và
trìiứi bày rõ ràng về sản phẩm/dịch vụ và cách thức sử dụng
92