Page 88 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 88

íZ^l^ưcfng  4.  /vJKũn0  c K mỔh  bi  +t‘ư(íc  UKi  tiếp  pctic. cK à o   bÓK\


       hàng hoá/dịch vụ của công ty, họ sẽ chủ động giới thiệu những
       khách hàng mới cho công ty.
           (2) Thông qua bạn bè, những người quen biết, những người
       có ảnh hưởng
           Phải nói rằng, thông qua các đối tượng này, người bán hàng
       cũng sẽ có được danh sách các khách hàng tiềm năng không chỉ
       đa dạng,  phong  phú  mà còn  có  độ  tin  cậy  cao  vì  họ  là những
       người gần gũi với cả hai bên (ngưòi bán và người mua) hoặc có
       uy  tín,  có  ảnh  hưởng  mạnh  mẽ,  lời  mời  của  họ  có  sức  thuyết
       phục cao đối với những khách hàng tiềm năng.
           (3) Khai thác các nguồn thông tin khác
           Chẳng  hạn  như;  người  cung  ứng,  các  nhà  kinh  doanh  và
       người chào hàng không phải là đối thủ canh tranh, các chủ ngân
       hàng, những quan chức của bộ máy thương mại
           Bên  cạnh  hai  đối  tượng  trên,  nguồn  thông  tin  từ  các  đối
       tượng này cũng sẽ hết sức quan trọng giúp cho công ty và người
       bán hàng có được danh sách khách hàng tiềm năng mong muốn.
       Sở dĩ như vậy vì  họ  đều  là đối  tượng có quan  hệ rộng,  họ  có
       nhiều thông tin và những thông tin mà họ có được về các khách
       hàng tiềm năng  là khá chi  tiết,  tỷ mỷ, có độ chứih xác cao  và
       thông thưòíng họ cũng đồng thời có quan hệ quen biết gắn bó với
       cả người bán lẫn người mua của công ty.
           (4) Sử dụng các danh mục hướng dẫn, các ấn phẩm có tên
       tuổi khách hàng
           Đây là những tài liệu quan trọng, có sẵn và ở đó chứa đựng
       nhiều thông tin về những cơ quan, tổ chức, những con người cụ
       thể  mà  người  bán  hàng có  thể  căn  cứ vào đó  để  lựa chọn  các
       khách hàng triển vọng cho mình. Những tài liệu như vậy có thể
       phải mua hoặc được cho không, không mất tiền. Chẳng hạn như:
       niên  giám điện  thoại của các  tỉnh,  thành  phố, các địa phương;



                                                                    91
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93