Page 88 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 88
íZ^l^ưcfng 4. /vJKũn0 c K mỔh bi +t‘ư(íc UKi tiếp pctic. cK à o bÓK\
hàng hoá/dịch vụ của công ty, họ sẽ chủ động giới thiệu những
khách hàng mới cho công ty.
(2) Thông qua bạn bè, những người quen biết, những người
có ảnh hưởng
Phải nói rằng, thông qua các đối tượng này, người bán hàng
cũng sẽ có được danh sách các khách hàng tiềm năng không chỉ
đa dạng, phong phú mà còn có độ tin cậy cao vì họ là những
người gần gũi với cả hai bên (ngưòi bán và người mua) hoặc có
uy tín, có ảnh hưởng mạnh mẽ, lời mời của họ có sức thuyết
phục cao đối với những khách hàng tiềm năng.
(3) Khai thác các nguồn thông tin khác
Chẳng hạn như; người cung ứng, các nhà kinh doanh và
người chào hàng không phải là đối thủ canh tranh, các chủ ngân
hàng, những quan chức của bộ máy thương mại
Bên cạnh hai đối tượng trên, nguồn thông tin từ các đối
tượng này cũng sẽ hết sức quan trọng giúp cho công ty và người
bán hàng có được danh sách khách hàng tiềm năng mong muốn.
Sở dĩ như vậy vì họ đều là đối tượng có quan hệ rộng, họ có
nhiều thông tin và những thông tin mà họ có được về các khách
hàng tiềm năng là khá chi tiết, tỷ mỷ, có độ chứih xác cao và
thông thưòíng họ cũng đồng thời có quan hệ quen biết gắn bó với
cả người bán lẫn người mua của công ty.
(4) Sử dụng các danh mục hướng dẫn, các ấn phẩm có tên
tuổi khách hàng
Đây là những tài liệu quan trọng, có sẵn và ở đó chứa đựng
nhiều thông tin về những cơ quan, tổ chức, những con người cụ
thể mà người bán hàng có thể căn cứ vào đó để lựa chọn các
khách hàng triển vọng cho mình. Những tài liệu như vậy có thể
phải mua hoặc được cho không, không mất tiền. Chẳng hạn như:
niên giám điện thoại của các tỉnh, thành phố, các địa phương;
91