Page 86 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 86

<^l\ưcfng  4.       cl\iAẩt\  bị  ịi^ưàc  kbi  ịiểp ÌCÚC cK à o   bán






                               Chưong 4

         NHỮNG CHUẨN BÌ TRUÓC KHI TIẾP xúc
                                    ■
                              CHÀO BÁN




            Chuẩn bị những điều kiện cần thiết trước khi tiếp xúc chào
       bán là giai đoạn đầu tiên trong quy trình bán hàng cá nhân. Yêu
       cầu cơ bản nhất của khâu công việc này là phải xác định rõ đâu
       là khách hàng tiềm năng của công ty. Ngoài ra, người bán hàng
       còn  phải  thực  hiện  một  số chuẩn  bị  quan  trọng  khác  như:  thu
       thập thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng giúp cho cuộc
       tiếp xúc ban đầu được suôn sẻ và lập kế hoạch tiếp xúc chào bán
       để  công  việc  bán  hàng  đi  theo đúng quỹ  đạo.  Từ yêu  cầu đó,
       trong phạm vi chương này sẽ tập trung trình bày 3 nội dung cơ
       bản:  (1)  Cách  thức  tìm  kiếm  phát  hiện  các  khách  hàng  tiềm
       năng; (2) Thu thập thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng và
        (3)  Lập kế hoạch chào bán hàng.

        I.  PHÁT HIỆN  KHÁCH  HÀNG TIỀM NĂNG

        1.  Tìm kiếm, phát hiện khách hàng tiềm năng
            Khách hàng tiềm nàng ở đây chính là những ngưcd có khả
        năng mua hàng hoá, dịch vụ của công ty. Bởi vậy, thực chất của
        việc tìm kiếm, phát hiện khách hàng tiềm năng là việc tìm kiếm
        danh sách các khách hàng có thể có của công ty. Tại khâu công
        việc  này,  nhiệm  vụ  của  ngưòi  bán  hàng  không  phải  là  mang
        được những khách hàng thực sự về cho công ty mà là mang về



                                                                    89
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91