Page 81 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 81
C-Kuơk\0 3 . AJKCfn0 pKôm c K ấ t C-Ơ bản củ a n0UỜi bán K àn0
là Cơ SỞ tạo nên sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng sản
phẩm đang chào bán.
(S) Cách sử dụng sản phẩm
Thông tin này rất hữu ích cho người bán khi giao dịch với
khách hàng. Trong một số trường hợp, mỗi cách sử dụng sẽ tạo
nên một thị trường mới. Người bán hàng biết rõ cách sử dụng
sản phẩm sẽ có cơ sở giới thiệu hàng hoá/ dịch vụ, khuyên ngưèd
mua lựa chọn sản phẩm thích hcfp.
Cách sử dụng món hàng thường được nhà sản xuất ghi sẩn
trên một phần của bao bì sản phẩm, hoặc công ty giới thiệu
trước cho những người bán hàng. Vì vậy, ngưòri bán hàng phải
chịu khó quan sát, nghiên cứu để giới thiệu với khách hàng của
mình.
(4) Các chỉ tiêu kinh tế- kỹ thuật của sản phẩm
Tuỳ theo loại sản phẩm mà các chỉ tiêu này được xác lập là
những chỉ tiêu nào. Các chỉ tiêu phổ biến mà người bán hàng
cần biết là: độ bền, mức tiêu hao năng lượng, công suất, tốc độ,
lịch bảo dưỡng...
(5) Giá cả và việc giao hàng
Hàng và giá cả hàng hoá luôn gắn với nhau như chúng ta
vẫn thường nói "hàng nào, tiền ấy". Bởi vậy, bên cạnh việc hiểu
biết về sản phẩm, người bán hàng phải nắm chắc giá cả của
chúng và sự điều chỉnh giá cả thường theo quy mô đặt hàng, kế
hoạch và phương thức trả tiền, phương thức giao hàng...
4. Hiểu biết về đối thủ cạnh tranh
Đứng trên góc độ kinh doanh và marketing của một công ty,
trong số những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến kinh doanh thì
khách hàng và đối thủ của công ty là hai yếu tố có ý nghĩa quyết
định. Hiểu biết về khách hàng là hết sức quan trọng, vì đây là
83