Page 81 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 81

C-Kuơk\0  3 .  AJKCfn0  pKôm   c K ấ t  C-Ơ bản  củ a   n0UỜi  bán  K àn0



        là  Cơ  SỞ tạo  nên  sự tin  tưởng  của  khách  hàng  về  chất  lượng  sản
        phẩm đang chào bán.
            (S) Cách sử dụng sản phẩm

            Thông tin này rất hữu ích cho người bán khi giao dịch với
        khách hàng. Trong một số trường hợp, mỗi cách sử dụng sẽ tạo
        nên  một  thị trường  mới.  Người  bán hàng biết rõ cách  sử dụng
        sản phẩm sẽ có cơ sở giới thiệu hàng hoá/ dịch vụ, khuyên ngưèd
        mua lựa chọn sản phẩm thích hcfp.
            Cách sử dụng món hàng thường được nhà sản xuất ghi sẩn
        trên  một  phần  của  bao  bì  sản  phẩm,  hoặc  công  ty  giới  thiệu
        trước cho những người bán hàng.  Vì vậy, ngưòri  bán hàng phải
        chịu khó quan sát, nghiên cứu để giới thiệu với khách hàng của
        mình.

             (4) Các chỉ tiêu kinh tế- kỹ thuật của sản phẩm
            Tuỳ theo loại sản phẩm mà các chỉ tiêu này được xác lập là
        những  chỉ  tiêu  nào.  Các  chỉ  tiêu  phổ  biến  mà người  bán  hàng
        cần biết là: độ bền, mức tiêu hao năng lượng, công suất, tốc độ,
        lịch bảo dưỡng...
             (5) Giá cả và việc giao hàng
            Hàng và giá cả hàng  hoá  luôn  gắn với  nhau như chúng  ta
        vẫn thường nói "hàng nào, tiền ấy". Bởi vậy, bên cạnh việc hiểu
        biết  về  sản  phẩm,  người  bán  hàng  phải  nắm  chắc  giá  cả  của
        chúng và sự điều chỉnh giá cả thường theo quy mô đặt hàng, kế
        hoạch và phương thức trả tiền, phương thức giao hàng...
        4.  Hiểu biết về đối thủ cạnh tranh

            Đứng trên góc độ kinh doanh và marketing của một công ty,
        trong số những yếu tố bên ngoài ảnh  hưởng đến kinh doanh thì
        khách hàng và đối thủ của công ty là hai yếu tố có ý nghĩa quyết
        định.  Hiểu biết về khách hàng  là hết sức  quan trọng,  vì đây là



                                                                     83
   76   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86