Page 78 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 78

NQHệ m ệ ĩ m  HÀNQ Cfì NHÂN

      sơ đồ tổng quát và phản ánh bộ máy của công ty ở các cấp độ
      khác nhau, v ề  đại thể bao gồm:
           - Bộ máy lãnh đạo của công ty  (Hội đồng quản trị và Ban
      Giám đốc)
           - Các phòng, ban chức năng của công ty
           - Các đơn vị cơ sở (phân xưởng, xí nghiệp, các đơn vị phục
      vụ, các chi nhánh...).
           - Bô' trí lực lượng bán hàng của công ty
           (4) Năng lực của công ty
           - Khả năng tài chính, vốn liếng
           - Trình độ trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật
           - Nguồn lực con người

           - Trình độ tổ chức và quản lý...
           - Khả năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
           (5) Một số thành tích  chủ yếu  trong  sản xuất kinh doanh
      của công ty
      3.  Hiểu biết về sản phẩm

           Kiến thức về sản phẩm/dịch vụ của ngưòi  bán hàng là loại
      kiến thức có liên quan và tác động trực tiếp đến việc bán hàng.
      Sản phẩm/dịch vụ của công ty thường hết sức đa dạng và không
      ngừng đổi mới. Người mua thường khó quyết định mua một loại
      sản phẩm nào đó nếu không có sự trợ giúp từ ngưòi bán hàng có
      kiến thức. Một sản phẩm/dịch vụ có thể rất tốt, nhưng nếu người
      bán hàng không hiểu biết đầy đủ và cặn kẽ về nó thì sẽ không có
      thể giới thiệu tốt về  nó đối  với  khách hàng và kết cục  là chưa
      chắc đã bán được hàng. Kiến thức về sản phẩm/dịch vụ sẽ mang
      lại những lợi ích sau đây trong quá trình bán hàng:
           - Biết cách giới thiệu sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của




      80
   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83