Page 76 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 76

WỢf/ệ ĨHUẬT m  HÀWỊ CÁ WÃN

      nằm  trong diện  "được  chọn"  cố gắng  chào  một  mặt hàng  mới
      nào đó  hay lợi dụng trường  hợp người  mua không  hài  lòng  để
      chen chân vào.
          + Mua hàng lập lại có sự thay đổi là trường hợp người mua
      đặt hàng có thay đổi nào đó liên quan đến tmh nãng, quy cách,
      giá  cả  hàng  hoá...  Trưòíng  hợp  này  thường  xảy  ra  đối  với  các
      thiết bị. Trong trường hợp này, người bán được chọn trước đây
      phải  cố  gắng  hết  sức  mình  hơn  nữa  để  giữ khách.  Người  bán
      không trong diện "được chọn"  thì coi đây là cơ hội đưa ra đơn
      chào hàng có lợi hơn.
          + Mua hàng để giải quyết nhiệm vụ mới là trường hợp mua
      hàng đầu tiên, mua hàng mới. Trong trường hợp này, số lượng
      người thông qua quyết định mua nhiều hơn. Đây vừa là cơ hội
      vừa là thách thức với người bán.
      2.  Những hiểu biết về công ty

          Nhân  viên  bán  hàng  là  đầu  mối  liên  lạc  với  khách  hàng.
      Hình  ảnh  công  ty  trong  tâm  trí  khách  hàng  được  hình  thành
      hoàn  toàn  xuyên  qua  mối  liên  hộ  với  người  bán  hàng.  Vì  vậy
      dưới mắt khách hàng, người bán hàng vừa là đại diện của công
      ty,  vừa được coi là công  ty.  Cho nên người bán hàng cần  phải
      hiểu biết đầy đủ về công ty mà mình đại diện.  Sự hiểu biết này
      tác  động  mạnh  mẽ đến  quyết  định  mua của khách  hàng  trong
      quá trình giới thiệu hàng hoá của người bán.  Cụ  thể là sự hiểu
      biết về công ty của người bán hàng sẽ đem lại những lợi ích sau:
          - Giúp người bán hàng trả lời được  các câu  hỏi của khách
      hàng liên quan đến công ty.

          - Có khả năng giải quyết được những vấn đề phát sinh trong
      quá trình bán hàng một cách linh hoạt, kịp thời.
          - Khẳng định lòng tự tin khi giao dịch với khách hàng.




      78
   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81