Page 84 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 84

HQHệ TWẬĨ KÁA/ HÀHQ CÁ NHÂN


     gọi là đối thủ cạnh tranh chủng loại.
         -  Công ty  khác  sản  xuất  ra các  loại  hàng  hoá/ dịch  vụ  để
     thoả  mãn  những  nhu  cầu  mong  muốn  khác  nhau  của  khách
     hàng. Đây là dạng đối thủ rộng lón nhất và được gọi là đối thủ
     cạnh tranh ước muốn.
          (2) Các chiến lược và mục tiêu  của đối thủ cạnh  tranh  là

     gì?
         Để  phát  hiện  chiến  lược  của  đối  thủ  cạnh  tranh,  thông
     thường  người  ta  sử dụng  hay  quan  sát  một  số tham  biến  như:
     (1) hình ảnh, chất lượng, chủng  loại sản phẩm/dịch vụ, chi phí
     và giá;  (2) mức độ tinh vi của công nghệ; (3) phạm vi, địa bàn
     hoạt động; (4) phương pháp sản xuất...
         Mục tiêu của đối thủ chính là những điều mà đối thủ muốn
     tìm kiếm trên thị trường. Những loại mục tiêu mà một đối thủ có
     thể hướng đến là: (1) lợi nhuận; (2) doanh số, thị phần; (3) công
     nghệ, dịch vụ và (4) sự hài lòng của khách hàng...

         (3) Các điểm mạnh  và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh là
     như thế nào?

         Để  phát  hiện  điểm  mạnh  và  điểm  yếu  của  đối  thủ  cạnh
     tranh, người  bán hàng có thể xem  xét và đánh  giá các đối  thủ
     này  trên  một  số phương  diện  như:  (1)  chất  lượng,  kiểu  mẫu;
     (2)  giá  cả;  (3)  hệ  thống  phân  phối  và  dịch  vụ  sau  bán  hàng;
     (4)  chính sách bán hàng; (5) mức tiêu thụ, thị phần (6) mức lời,
     lợi nhuận trên vốn đầu tư; (7) mức độ sử dụng năng lực...













     86
   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89