Page 69 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 69

ổZị\ưcfng  3 - AJ1aũm0  pKẩm cí\ấ-ị C.Ơ bản ciẢa  ngưòi  bán Kàn0


            Lòng  tự tin gắn liền với  sự mạnh dạn trong công việc.  Có
        lòng tự tin, người bán hàng mới thực sự trở nên mạnh dạn. Tính
        mạnh dạn của người bán hàng thể hiện ở chỗ anh ta phải luôn là
        người chủ động, anh ta phải là người "tấn công" khách hàng chứ
        không phải là ngược lại.
            Lòng tự tin thường đối lập và khác biệt với sự tự ti, tự kiêu
        còn tính mạnh dạn thì đối lập với sự nhút nhát, ngượng ngập, bị
        động.
             (7) Có sức khoẻ

            Đây là yếu tố cơ bản mà người bán hàng cần phải có. Phải
        đủ sức khoẻ, ngưòi bán hàng mới đảm nhận được công việc của
        mình. Công việc bán hàng vừa nặng nhọc (đi lại nhiều) và thần
        kinh  lại  luôn căng  thẳng,  luôn  phải tìm  mọi cách để giao dịch
        được với khách hàng, tìm mọi cách để thuyết phục khách hàng
        mua  sản  phẩm/ dịch  vụ  của  mình  và  luôn  lo  lắng  xem  khách
        hàng có hài lòng không.  Do vậy, sức khoẻ mà người bán hàng
        cần có, vừa bao hàm sức khoẻ thể lực (cơ bắp) vừa bao hàm sức
        khoẻ trí lực (thần kinh).
            Người có sức khoẻ đối lập với người ốm yếu, bệnh tật.
             (8) Có lòng trung thực, thật thà
            Đây  là đức  tính  mà  người  mua  rất  cần  ở ngưòi  bán.  Dân
        gian thường có câu  "buôn gian bán lận".  Điều  này thường gây
        nên sự phản cảm và ác cảm của người mua đối với người bán về
        tính trung thực, thật thà của họ. Đặc biệt là trong môi trường và
        trong hoàn cảnh mà những người mua hàng bị lừa quá nhiều thì
        đức  tính  trung  thực,  thật  thà của người  bán hàng  càng  trở nên
        quan  trọng.  Điều  này  không  chỉ  đảm  bảo  để  người  mua  hàng
        chấp nhận và sẵn sàng tiếp xúc với người bán  mà còn tạo nên sự
        trung thành và .chung thủy lâu dài của họ sau khi đã mua hàng,
        bởi  vì  sự  trung  thực  và  thật  thà  tạo  nên  sự thoả mãn ở khách
        hàng.


                                                                     71
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74