Page 68 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 68

NQHệ MJẬ7 m  HÀNQ CÁ NHÂN


      nhiều  về  vai  trò  của  sự  hứng  thú  và  lòng  nhiệt  tình  trên  khía
      cạnh sức lan truyền ảnh  hưởng của nó đối với người khác. Khi
      một người bán giới thiệu hàng một cách nhiệt tình, thú vị về một
      sản  phẩm/dịch  vụ  nào  đó  thì  người  mua  sẽ  dễ  bị  thuyết  phục
      mua hàng hcm.
          Sự hứng thú và lòng nhiệt tình hoàn toàn đối nghịch với triết
      lý hời hợt, sự hoài nghi, sự lạnh nhạt, thờ ơ, tính trầm tĩnh, lạnh
      lùng, sự vô cảm.
          (5) Biết lắng nghe, tự chủ, mềm dẻo

          Người bán hàng có lắng nghe mới biết khách hàng đang cần
      gì để tìm cách  thoả mãn  nhu cầu của  họ.  Khi  gặp khách  hàng
      bày  tỏ  nguyện  vọng,  người  bán  hàng  phải  để  khách  hàng  nói
      thoải  mái,  không  nên  chặn  họ  lại  hay  nói  xen  vào  khi  khách
      hàng chưa bày tỏ hết ý  kiến.  Người  biết  lắng  nghe  cũng  đồng
      nghĩa với những người có phẩm chất chín chắn, điềm tĩnh.
          Khi  gặp khách hàng  bực  tức  vì  một điều gì đó, người  bán
      hàng cần tìm hiểu nguyên nhân, sau đó giải thích có lý có tình.
      Đặc  biệt  người  bán hàng  không  thể  lúc  vui,  lúc  buồn  khi  tiếp
      xúc với khách hàng. Mỗi việc vui buồn, riêng tư không nên thể
      hiện trên nét mặt khi bán hàng.
          Người bán hàng biết lắng nghe, tự chủ, mềm dẻo thưòrng đối
      lập với người bán hàng bồng bột, xốc nổi, bốc đồng, nóng nảy,
      máy móc, cứng nhắc.
           (6) Có lòng tự tin và mạnh dạn trong công việc
          Lòng tự tin thể hiện bản chất của mộí con người. Lòng tự tin
      được xây dựng trên cơ sở sự hiểu biết về sản phẩm, về công ty,
      về đối thủ  cạnh tranh  và những  sự hiểu  biết khác.  Lòng  tự tin
      giúp người bán hàng làm chủ được các hoạt động, làm chủ được
      lời  ăn,  tiếng  nói  của  mình,  từ đó  tăng  cường  khả  năng  thuyết
      phục khách hàng.



      70
   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73