Page 63 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 63

CX\iiơy\Q  3 '  /^ K ũk\0  pKẩm   c k ấ t C.Ơ bản  ciẢa  nguởi  bón  K àn0






                               Chưong 3


                NHỮNG PHẨM CHẤT co BẢN

                    CỦA NGƯÒI BÁN HÀNG




           Xét  từ  góc  độ  bán  hàng,  để  bán  được  hàng,  một  doanh
       nghiệp cần phải có hai  điều kiện:  (1) Thực  hiện tốt hoạt động
       bán  hàng  cá  nhân  và  (2) Thực  hiện  tốt  các  hoạt  động  còn  lại
       trong  lĩnh  vực  marketing  (những  hoạch  định  chiến  lược,  phát
       triển sản phẩm, định giá, phân phối, quảng cáo và xúc tiến bán).
       Xung quanh hoạt động  bán  hàng cá  nhân,  lực  lượng  bán hàng
       đóng vai trò quan trọng.  Để có lực  lượng  bán hàng giỏi, thành
       công,  mỗi  người  bán hàng  cần  phải  có  những  phẩm  chất nhất
       định với ba yếu tố cơ bản:  (1) kỹ năng của bản thân;  (2) những
       hiểu biết và kiến thức cần thiết và (3) kỹ năng, kỹ xảo bán hàng.
       Về  đại  thể,  kỹ  năng  của  bản  thân người  bán  được  hiểu  là kỹ
       năng  của  con  người,  đó  chính  là  tính  cách  của  họ  và  cái  đó
       thường gọi là quan hệ con người hay kỹ năng phần mềm. Những
       hiểu biết và kiến thức cần thiết của người bán hàm chứa tri thức
       của rất nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng trước hết đó là kiến thức
       về công ty, sản phẩm, thị trường khách hàng và về đối thủ cạnh
       tranh.  Kỹ năng và kỹ xảo bán hàng là sự vận dụng và kết hợp
       nhuần nhuyễn kỹ năng của bản thân và những tri thức cần thiết
       vào từng khâu công việc cụ thể của quá trình bán hàng. Trong
        phạm vi chương này, chúng ta sẽ chỉ đề cập đến yếu tố  1  và 2
       còn yếu tố thứ 3  sẽ được đề cập chi tiết trong phần thứ hai của
        cuốn sách.


                                                                    65
   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68