Page 60 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 60
NQHệ M iẬ Ĩ m HÀNCỊ CÁ NHÂN
Trong bán hàng, tấm danh thiếp của người bán là vật đảm
bảo tạo sự tin cậy để tránh cảm nhận của khách hàng rằng,
người bán hàng chỉ là dạng người "nay đây mai đó" và nếu
người bán hàng đại diện cho 1 công ty danh tiếng thì điều đó sẽ
rất tốt bởi vì tên của công ty mà người bán hàng đại diện thường
được in trên tấm thiếp. Nếu đó là một doanh nghiệp có danh
tiếng, khách hàng tiềm năng sẽ ngay lập tức đón tiếp người bán
hàng vì lòng mến mộ thanh danh của công ty. Họ sẽ tiếp đón
người bán hàng một cách nhiệt tình hơn.
2. Những qui ước về thiết kế tấm danh thiếp
Đối với danh thiếp chính thức, loại doanh thiếp được sử
dụng trong các mối quan hệ chính thức, có tính chất trang trọng
thì việc thiết kế nó phải được tiến hành cẩn thận không chỉ về
nội dung mà cả về hình thức.
(1) Vê nội dung: Trên đầu của danh thiếp ghi tên doanh
nghiệp, (cơ quan (chữ in nhỏ hơn so với tên người trong card). ở
góc trên bên phải trình bày logo (biểu tượng), ở giữa ghi rõ họ
tên bằng chữ in to, dòng dưới tiếp theo ghi rõ một chức vụ quan
trọng nhất, ớ sát dưới góc phải ghi rõ: địa chỉ, điện thoại, fax,
email.
(2) Vê hình thức: Kích thước của danh thiếp phổ biến là 9.3
cm X 6 cm X 0.1 cm. Loại giấy để thiết kế danh thiếp là giấy đặc
biệt có gam sáng. Các chữ viết trên danh thiếp được thể hiện
bằng bộ chữ in chân phương và có thể in một mặt hoặc hai mặt.
Màu mực in danh thiếp cũng cần được lựa chọn cẩn thận, có thể
là một hoặc một số màu nhưng phải có ý nghĩa làm nổi bật các
thông tin, các thông điệp muốn truyền đi từ tấm danh thiếp.
Nhìn chung, chất lượng của danh thiếp càng cao càng tốt.
62