Page 60 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 60

NQHệ M iẬ Ĩ m  HÀNCỊ CÁ NHÂN

         Trong bán hàng, tấm danh thiếp của người bán là vật đảm
     bảo  tạo  sự  tin  cậy  để  tránh  cảm  nhận  của  khách  hàng  rằng,
    người  bán  hàng  chỉ  là  dạng  người  "nay  đây  mai  đó"  và  nếu
     người bán hàng đại diện cho 1 công ty danh tiếng thì điều đó sẽ
     rất tốt bởi vì tên của công ty mà người bán hàng đại diện thường
     được  in  trên tấm  thiếp.  Nếu  đó  là  một  doanh  nghiệp  có  danh
     tiếng, khách hàng tiềm năng sẽ ngay lập tức đón tiếp người bán
     hàng  vì  lòng mến mộ thanh danh của công ty.  Họ  sẽ  tiếp đón
     người bán hàng một cách nhiệt tình hơn.
     2.  Những qui ước về thiết kế tấm danh thiếp

         Đối  với  danh  thiếp  chính  thức,  loại  doanh  thiếp  được  sử
     dụng trong các mối quan hệ chính thức, có tính chất trang trọng
     thì việc thiết kế nó phải được tiến hành cẩn thận  không chỉ về
     nội dung mà cả về hình thức.
         (1)  Vê  nội  dung:  Trên  đầu  của  danh  thiếp  ghi  tên  doanh

     nghiệp, (cơ quan (chữ in nhỏ hơn so với tên người trong card). ở
     góc trên bên phải trình bày logo (biểu tượng), ở giữa ghi rõ họ
     tên bằng chữ in to, dòng dưới tiếp theo ghi rõ một chức vụ quan

     trọng nhất, ớ  sát dưới góc phải ghi rõ:  địa chỉ, điện thoại,  fax,
    email.
         (2) Vê hình thức: Kích thước của danh thiếp phổ biến là 9.3
    cm X 6 cm X 0.1 cm. Loại giấy để thiết kế danh thiếp là giấy đặc
     biệt  có  gam  sáng.  Các  chữ viết  trên danh  thiếp  được  thể  hiện
     bằng bộ chữ in chân phương và có thể in một mặt hoặc hai mặt.
     Màu mực in danh thiếp cũng cần được  lựa chọn cẩn thận, có thể
     là một  hoặc một số màu nhưng phải có ý nghĩa làm nổi bật các
     thông tin, các thông điệp muốn truyền đi từ tấm danh thiếp.
         Nhìn chung, chất lượng của danh thiếp càng cao càng  tốt.




     62
   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65