Page 56 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 56

NCỊHỆ THUẬĨ ĨÁN HÀNQ CÁ NHÂN


                        Hộp 2.6. Văn minh điện thoại

           Điện thoại đã tạo thuận lợi rất nhiều trong mọi hoạt động
       của xã hội. Nhưng, đối với tôi, nhiều khi nghe xong điện thoại
       mà toát cả mồ hôi hột, chân tay run rẩy, còn bụng thì tức anh
       ách... Có lần, cần phải liên hệ với một đồng nghiệp ở một Vụ
       cùng Bộ, nơi tôi đang làm việc, sau khi tự giới thiệu tên và nơi
       công tác, tôi mới lịch sự hỏi người ở đầu máy bên kia:
        - "Chị ơi, nhờ chị làm ơn cho tôi gặp anh V. được không ạ?"
        - "Không biết"
        -  Tôi vẫn kiên trì: "Thế chị biết bao giờ anh ấy về không ạ?"
        -  "Không biết"
        - "Vậy thì chị làm ơn nhắn giùm anh ấy được không ạ".
        -  "Không có thời gian"
           Cuối cùng không kiên nhẫn được  hơn,  tôi hỏi:  "Chị  làm
       ơn cho tôi biết quý danh được không ạ?"
        -  "Tôi chẳng là ai cả!"
           Lần  khác,  chuông  điện  thoại  réo,  vừa  nhấc  máy  lên  đã
       nghe  một giọng rất khó chịu  "gặp chị  X!".  Tôi nhã nhặn trả
       lời, mặc dù đã thấy nóng mặt.  "Chị ấy không có trong phòng
       anh  ạ,  thế anh  là  ai  có  cần  nhắn  gì  để  gọi  giúp cho?".  Vẫn
       giọng  cấm  cẳn:  "Bao  giờ về?".  Tôi vẫn  kiên  trì:  "Tôi  không
       biết!  Anh có nhắn gì lại không?".
            "Đi đâu mà không biết à? Sao tò mò thế! tôi là ai chị biết
       để làm gì? ơ!  ơ!...” Tôi chưa kịp phản ứng thì đầu kia đã dập
       máy.  Cứ  tưởng  mỗi  mình  mới  bị  những  chuyện  như  vậy,
       nhưng  hoá  ra  nhiều  đồng  nghiệp  của  tôi  cũng  gặp  những
       trường hợp tương tự.
           Nguồn: Báo Lao động. Thứ 7, ngày 12 tháng 01  năm 2002,
      sổ 1112002



      58
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61