Page 51 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 51

ổH\ưcfy\g 2.  K ỹ   năng gìcxo tiếp căn bỏM +>S3K\0  yán  Kòk\0  cá  nKôn


           Chính vì vậy, trong giao tiếp bằng điện thoại, người ta phải
       lấy giọng nói để biểu hiện cho khuôn mặt, lấy tốc độ và âm điệu
       thay cho tính cách và đùng cách nói để tạo nên một ấn tượng.
        Bảng 2.1. Chi phí điển hình cho một lần tiếp xúc để tiếp cận
       thị trường các doanh nghiệp bằng các phương tiện khác nhau
                                   Chi phí
       TT    Loại phương tiện                         Ghi chú
                                    (USD)

         1 Viếng     thăm    bán      250     Ngoại thành
            hàng trực tiếp            52


         2 Hội  thảo,  triển  lãm     40      Nội thành
            thương mại

         3 Nhân  viên  bán  hàng      25
            viết thư riêng
         4 Phòng  trưng  bày  với     16      Trong cả nước
            bán hàng tại quầy          9

         5 Bán  đặt  hàng  qua         6      Địa phương
            điện thoại
         6 Chương  trình  điện         8      Quảng  cáo  Tạp  chí
            thoại đại trà              4      thương mại
                                              Truyền thanh, báo, TV

         7 Gửi thư trực tiếp          0.3
         8 Phương  tiện  truyền      0.15     Quảng  cáo  Tạp  chí
            thông chọn lọc                    thương mại

         9 Phương  tiện  truyền  0.01-0.05 Truyền thanh, báo, TV
            thông đại chúng

           Nguồn:  Philip Kottler.  Quản  trị marketing.  NXB Thống kê
       năm 1994. trang 743




                                                                    53
   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56