Page 53 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 53

CX\ưcfy\g 2.  Kỹ năiA0 9Ì00 tiếp căn   +»*OK\0 \ữáv\ kầKv0 cá k\Kôh
                                  i
             (1) Chuẩn bị một số công cụ cần thiết
            Đây  là những thứ cần thiết để có thể sẵn  sàng  nhận tất cả
        các cuộc gọi điện thoại đến:
            - Dụng cụ để viết như là bút mực hoặc bút chì
            -  Giấy  nhắn  tin  hoặc  các  loại  giấy  khác  để  ghi  chép  lời
        nhắn, thông tin.
            - Tham khảo dữ liệu có liên quan đến vấn đề thảo luận (khi
        cuộc gọi đến đã có hẹn trước).
             - Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp.
             (2) Trả lời điện thoại một cách nhanh chóng

             Chúng ta nên trả lời điện thoại  một cách nhanh chóng sau
        hồi chuông thứ nhất hoặc thứ hai (tốt nhất là sau hồi chuông thứ
        hai).  Không được  trễ hơn!  Nếu để điện thoại  rung quá lâu mới
        trả lời thì có thể mất đối tác làm ăn. Mặt khác, điều đó cũng làm
        ảnh hưởng đến những người xung quanh. Dưới đây là một số kỹ
        thuật cần được chú ý áp dụng khi trả lời điện thoại gọi đến:
             - Cách giới thiệu.
             Khi trả lời điện thoại gọi đến, điều đầu tiên là chúng ta phải
        giới thiệu ngắn gọn tên tuổi và chức vụ của mình. Ví dụ :
             + "Alô, xin chào anh Tân"
             + "Tôi là Thành - Giám đốc nhân sự đang nghe đây"
             Nếu bị chậm trễ trong việc trả lời cuộc gọi thì cần phải nói
        lời;  "Cảm  ơn  anh/chị  đã đợi".  Nếu  trả  lời  điện  thoại  dùm  cho
        người khác, ta cần nói ngắn gọn như sau:
             + "Alô, đây là văn phòng giám đốc nhân sự, tôi là Mai, thư
        ký giám đốc đang nghe".
             Khi trả lời thay cho ngưèd khác, người nhận điện thoại cũng
        cần giải thích lý do tại sao người đó không thể trả lời được điện



                                                                     55
   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58