Page 55 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 55

(Z-Wưctng  2 .  K ỹ   n ăn 0  0 Ìa o  +iầp că m  [>ảm   yám   Kàn0  c á   K\Kâr\

            + Thỉnh thoảng nói xen vào những câu như:  "tôi hiểu" hoặc
        "vâng".  Việc  này  làm cho người  gọi  đến  biết rằng  ta vẫn còn
       đang nghe.
            +  Nếu cần hỏi, đợi đúng lúc. Ngắt lời người gọi bằng câu
        hỏi sẽ gây ra lộn xộn và lãng phí thòi gian điện thoại hữu ích.
            + Phải luôn luôn xác nhận tên và địa chỉ và đảm bảo ta đã
        ghi nhận đúng các thông tin cần thiết.
            + Cung cấp thông tin chính xác.
            + Hãy gọi tên người gọi điện thoại đến nếu có thể. Việc này
        tạo ra sự thích thú, thu hút sự quan tâm đặc biệt cho những giây
        phút điện đàm.
            -  Cần  tránh  cách trả  lời  điện thoại thiếu  văn minh  lịch  sự
        như:  trả lời cộc lốc, thiếu quan tâm, thờ ơ,  thiếu trách nhiệm...
        (xem hộp 2.6)
            (3)  Kết thúc cuộc gọi
            Kết thúc cuộc gọi cũng quan trọng như khi trả lời cuộc gọi.
        Bất kỳ ý tốt nào cũng thất bại nếu cú điện thoại được kết thúc
        không đúng cách. Dưới đây là một số điểm lưu ý khi chấm dứt
        cuộc gọi.
            - Bày tỏ sự biết ơn một cách chân thành. Ví dụ:
            "Cảm ơn anh đã gọi".
            - Khi người gọi đến nói lời cảm ơn, hãy trả lời bằng lời lẽ lễ
        phép như:
            "Cảm ơn anh, không có gì, chào anh nhé!".
            - Đợi cho bên gọi cúp máy thì mới đặt ống nghe xuống. Cần
        gác  máy điện  thoại cẩn thận.  Cần đặt ống  nghe  một cách nhẹ
        nhàng. Phải đoán chắc là ống nghe đặt đúng vị trí.






                                                                    57
   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60