Page 57 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 57

dẢ\Ucýy\g 2.   K\ăn0 9ÌC10 +iếp căn ịyẳn +»^31^0 í>án KàK\0 cá nKân


             (4)  Ghi lại lời nhắn
             Ghi lại lời nhắn qua điện thoại là cần thiết để cho thông tin
        liên  lạc  được  chính  xác.  Nên  dùng  những  phiếu  ghi  nhớ điện
        thoại  với  những  khoảng  trống  để  điền  vào  cho  có  hiệu  quả.
        Phiếu này, về đại thể cần có những thông tin sau:
             - Tên người được  gọi.  Cần điền thông  tin này  đầu  tiên để
        tránh chuyển nhầm ngưòi nhận.
             - Tên người gọi điện thoại đến. Cần lịch sự đề nghị biết tên
        người gọi. Đề nghị người gọi đến lặp lại tên, nhất là khi tên của
        họ ít được nghe. Đánh vần đảm bảo đúng tên. Nếu là tên thường
        dùng phải có tên và chữ đệm để tránh trùng tên.
             -  Ghi  nhớ ngày  và  tháng  gọi  đến.  Thông  tin  này  rất quan
        trọng.  Nếu  không,  người  được  gọi  có thể quên ngày  hẹn  hoặc
        gọi lại một cách không cần thiết.
             - Ghi lại số điện thoại của người gọi đến. Số điện thoại này
        cần được ghi nhận đầy đủ. Nên lặp  lại số điện thoại vì nhiều số
        điện thoại nghe có vẻ giống nhau.

             - Lời nhắn tin. Cần ghi lời nhắn hết sức ngắn gọn.
             - Ghi  lại  tên của người  nghe điện thoại.  Việc  này  rất  cần
        thiết, nhất là khi người được gọi điện thoại cần hỏi thêm điều gì
        đó với ngưòi nhận điện thoại. Nên chuyển ngay tức thì phiếu ghi
        nhớ cho người nhận. Phải chắc chắn là người nhận sẽ nhận được
        văn bản.

        4.  Kỹ năng gọi đi
             Cũng tương tự như khi nhận cuộc điện thoại gọi đến, người
        gọi  đi  phải  tuân  thủ  một  quy  trình  gồm  1  số khâu  công  việc:
        chuẩn bị, thực hiện cuộc gọi đúng cách, kết thúc.
             (I)  Chuẩn bị cho cuộc gọi đi




                                                                    59
   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62