Page 58 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 58

NQHỆ THUẬĨ m  HÀNCỈ CÁ NHÂN


         Để chuẩn bị tốt cho một cuộc  gọi đi,  người  gọi điện thoại
    cần phải chú ý:
         - Sắm một số ống nghe điện đài làm việc tốt
         - Trước khi gọi cần hít thở sâu, thả lỏng người, ngồi thẳng
    trên ghế và tạo nên trạng thái bình tĩnh, thoải mái.
         - Chọn vị trí đặt điện thoại phù hợp và nếu cần thiết có thể
     dựa lưng vào ghế, gác chân lên bàn, nhìn ra cửa sổ V.V..
         (2)  Thực hiện cuộc gọi đúng cách
         Một cuộc gọi đúng cách, có hiệu quả cần phải đảm bảo một
     số kỹ thuật:
         - Xưng danh và xin  người cần  gặp.  Đây  không phải là lúc
     chúng ta ngại ngùng, e lệ và cũng không phải là lúc để chúng ta
     khoe khoang, khoác lác.
         - Thu hút sự chú ý. Chúng ta chỉ có vài giây để xoá đi nỗi
     bực  dọc  của  người  nghe  khi  phải  dừng  công  việc  nào  để  tiếp
     chuyện  một  người  bán  hàng  -  "Khách  không  mời  mà  đến".
     Trước tiên nên xin lỗi vì đã làm phiền.
         - Cho người nghe biết tại sao chúng ta gọi đến. Lý do phải
     thật thuyết phục chứ không phải là lý do bâng quơ. Nếu có thể,
     nói ra người mách chúng ta gọi đến thì càng tốt.
         - Một số chú ý khác:

         + Nếu gọi nhầm số phải xin lỗi và nhẹ nhàng cúp máy
         +  Khi đang  liên lạc  mà tự nhiên  mất tín  hiệu  phải  gọi  lại
     ngay.
         + Nếu nội dung có nhiều ý trao đổi thì phải chuẩn bị  giấy
     trước.  Khi nói chuyện phải dùng từ ngữ rõ ràng,  dễ hiểu, ngắn
     gọn.
         +  Không  nên  gọi  điện  thoại  vào  đầu  giờ  làm  việc  trong
     ngày.


     60
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63