Page 52 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 52

m ệ THUẬĨ ĨM   hàm; cá nhân


      2. Một số kỹ năng cơ bản chung trong giao tiếp qua điện thoại

          (1) Để-nghe  rõ,  người  nói chuyện  qua điện  thoại  cần  nói
      trực tiếp vào ống nói với âm điệu bình thường  (nên để ống nói
      cách xa miệng khoảng một lóng tay).
          (2) Đọc  và phát  âm  rõ ràng:  Người  nói  chuyện  qua  điện
      thoại phải phát âm tất cả các từ một cách rõ ràng, chính xác.
          (3) Tốc độ lời nói: Điều chỉnh tốc độ lời nói là rất cần thiết
      khi ta đang nói chuyện điện thoại. Không được nhai kẹo cao su
      hoặc ăn trong khi nói.
          (4) Giọng nói lên xuống:  Người nói chuyện qua điện thoại
      càng khiến cho giọng nói của mình lên xuống bình thường càng
      tốt. Không nên nói giọng nghiêm túc quá.  Hãy nói chuyện như
      đang nói với người hàng xóm bên kia hàng rào.
           (5) Biểu lộ và ảm điệu giọng nói: Sự thay đổi âm điệu giọng
      nói cho thấy ta đang chú  ý đến người nghe  và đang  quan  tâm
      đến cuộc gọi.  Cần nên cười thư thái và tỏ ra thoải mái  khi nói
      chuyện điện thoại. Người nghe có thể cảm nhận được lỗi lo lắng
      và chúng  ta không  thể tỏ  ra  là người  đang  thất  vọng  hay  một
      người bán hàng đã quá mệt mỏi.
           (6) Từ ngữ:  Nên  sử dụng  những  từ ngữ mà người  nghe dễ
      hiểu. Nhấn mạnh ý tưởng dưới hình thức đơn giản.  Cố gắng  sử
      dụng tên người gọi để chứng tỏ mình quan tâm đến họ.
      3. Kỹ nâng nhận cuộc điện thoại gọi đến

           Quy trình chung để nhận một cuộc điện thoại đến về cơ bản
      gồm có một  số bước công  việc  như:  chuẩn bị  một  số dụng  cụ
      cần thiết, trả lời điện thoại một cách nhanh chóng, kết thúc cuộc
      gọi, ghi lại lời nhắn (nếu có).




      54
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57