Page 46 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 46

Wíjwệ THUẬĨ m  HÀNQ CÁ m m

      người  bán  hàng  thì  sử  dụng  quá  ít  hay  quá  nhiều  cũng  đều
      không tốt.  Ánh mắt không chỉ phản ánh sự chân thành mà cũng
      thể hiện sự tôn trọng đối với người nói. Nó thể hiện thông điệp
      rằng, ta đang quan tâm đến ý nghĩ, ý tưởng của khách hàng. Nó
      thể  hiện với  khách  hàng  rằng,  ta là  một con  người  thân  thiện,
      thật thà, rất quan tâm đến họ. Người bán hàng cần cố gắng giữ
      một "cái nhìn" hiệu quả cả khi nói lẫn khi nghe.
      3.  Miệng

          Miệng là một thành tố ngôn ngữ không lời. Người ta thường
      coi  miệng  cũng  quan  trọng  như  là  mắt  trong  giao  tiếp  vậy.
      Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng,  một khách hàng đang không
      hài  lòng  hoặc  không  đồng  ý  một cái  gì  đó  thì  môi  của  họ  sẽ
      khép lại và đỏ ửng lên. Ngược lại, môi của họ mở ra và để thoải
      mái  thì có nghĩa là khách  hàng  này  đang  cảm  thấy  thoải  mái,
      thoả mãn.
          Sự thể hiện trên miệng nói cho người đối diện biết rằng có
      thể thúc đẩy tiếp tục hay dừng  lại những điều đang được gửi đi.
      Đó cũng là lý do giải thích tại sao mà nụ cười luôn là sức mạnh
      và luôn cần thiết khi bán hàng. Nhìn chung, những người đi giao
      tiếp có  thiện chí thường  thể  hiện  qua nụ  cưcd.  Một người  bán
      hàng  lúc  nào  cũng  cười  thoải  mái  sẽ  thành  công  hơn  những
      người sợ hay cố gắng gượng cười. Một nụ cười chân thật còn có
      giá trị hơn một Icri nói  hùng hồn.  Với  một nụ cười,  người  bán
      hàng có thể cho thấy mình đang rất vui vẻ khi gặp khách hàng
      và luôn có tinh thần hợp tác và dễ thoả thuận. Một nụ cười nồng
      hậu có thể mở ra cả một thế giới.
          Với tư cách là ngưòd bán hàng, chúng ta cần coi nụ cưòi là
      phần quan trọng trong vốn ngôn ngữ không lời. Người bán hàng
      cần phải học và luyện cách cười cho đến khi nó trở thành phản xạ
      tự nhiên của mìiủi và trở thành một bộ phận tất yếu của mìiứi.



      48
   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50   51