Page 295 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 295

NQHệ ĨHUẬĨ ĨÁN HÀNq CÁ NHÂN


             Hộp 12.5. Một sô điều cần tránh khi kết thúc bán

            1. Không được hoang mang
           2. Đừng lắm miệng lắm mồm
           3. Đừng bỏ sót cơ hội để bạn im lặng

           4. Đừng quá căng thẳng
           5. Đừng nói quá nhiều
           6.  Không  nên  có  thái  độ khẩn trương  hoặc  cố gắng quá
       mức
           7. Đừng tranh cãi với khách hàng khi chưa kết thúc việc
       ký kết hợp đồng

           8. Đừng dùng những câu nói phủ định
           9. Đừng để khách hàng cướp đi quyền chủ đạo
            10. Đừng khuất phục bởi những điều kiện mà khách hàng
       nêu ra
            11. Không dùng thái độ cầu xin để được ký kết hợp đồng

            12.  Không dùng  sách lược nhượng bộ (quá mềm dẻo) để
       thử vận  may
            13. Đừng phân tán sự tập trung của khách hàng
            14. Không tiếp tục nán lại khi đã không cần thiết
            15.  Không  bỏ  qua  một  dịp  may  nào  khi  chưa  đến  giây
       phút cuối.

           (2) Thủ tục kết thúc bán hàng
           Ngay sau người bán nhận được sự đồng ý của khách hàng,
      người bán phải nhanh chóng hoàn tất một số thủ tục nhằm hạn
      chế đến mức tối thiểu những bất đồng có thể phát sinh, cụ thể là:
           - Hoàn tất việc điền vào đơn đặt hàng hay hợp đồng. Nếu có


       298
   290   291   292   293   294   295   296   297   298   299   300