Page 293 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 293

MCỊHỆ THUẬT ĨÁN HÀMQ CÁ NHÂN


       người  bán phải thể hiện rằng mình luôn hướng tới sự cân bằng
       giữa quyền lợi của mình và khách hàng.

           -  Sau khi khách hàng  đã đồng  ý, người bán không cần nói
       nhiều nữa, điều này dễ làm cho khách hàng thay đổi ý kiến (xem
       hộp 12.1).

           -  Dù  mục  đích  của  tiến  trình  giới  thiệu  hàng  hoá  đã  đạt
       được, người bán cần tránh thể hiện niềm hân hoan ra mặt. Điều
       này sẽ khiến khách hàng nghi ngờ, áy náy rằng họ đang bị bán
       một cái gì!
           - Để việc kết thúc tự nhiên, người bán cần tránh gây sự chú
       ý  vào nó, người bán  không  nên  quá quan trọng thời điểm này.
       Phải  làm  cho  khách  hàng  có  cảm  giác  là  việc  đạt  được  thoả
       thuận một hợp đồng là công việc thường tình hàng ngày, không
       phải là một sự kiện lớn.
           - Phải thể hiện lòng tự tin cao khi kết thúc.
           Vào  thời  điểm  kết  thúc,  sự  tự tin  của  người  bán  rất  quan
       trọng. Mọi thái độ e dè, ngại ngùng... đều dẫn đến kết thúc thất
       bại.
           - Có thể đề nghị đơn đặt hàng nhiều lần.
           Người  bán  sẽ  mắc  sai  lầm  nếu  đề  nghị  đơn  đặt  hàng  chỉ
       có  một  lần.  Kết  quả  của  nghiên  cứu  thực  tế  cho  thấy  rằng,
       trong  100  lần  giới  thiệu  hàng  hoá  thì  chỉ  có  20%  khách  hàng
       đồng  ý  mua  ngay  hoặc  60%  việc  bán  hàng  chỉ  kết  thúc  ở lần
       mời thứ 5.  Vì  vậy, người bán hàng không được đầu hàng ngay
       khi khách hàng lắc đầu, cần phải kích thích, khởi động sự quan
       tâm của người mua thì mới  hi  vọng kết thúc được một lần bán
       hàng.






       296
   288   289   290   291   292   293   294   295   296   297   298