Page 288 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 288

íZị\ươy\g  "IS.  Kết +Kúc bán Víà  dịcb VM  sau  bán  kàn0

      rằng,  mình  đã thực  hiện  việc  bán  hàng  và chỉ  muốn  thực  hiện
      điều đó.  Dưới đây là một vài  ví dụ tiếp tục minh hoạ cho việc
      hỏi xem khách hàng có mua hàng của mình không: "ông/ bà có
      đặt  hàng  không?",  "Tôi  có  thể  thu  xếp vận  chuyện  hàng  được
      không?", "Như anh thấy đấy, chúng ta thoả thuận được chứ?".
           Cách kết thúc này  có  ưu  thế là rõ ràng và đơn giản.  Nó là
      cách thu hút được người mua nhanh chóng và phù hợp với những
      khách  hàng dứt khoát.  Tuy  nhiên,  lời  mời  trực  tiếp không nên
      quá sớm. Nó chỉ sử dụng khi khách hàng đã bộc lộ sự quan tâm
      rõ ràng đối với sản phẩm. Cách kết thúc này có hiệu quả cao khi
      người bán có uy tín với khách hàng.
           (2)  Khẳng định việc mua bán tiếp tục
           Bản  chất  của  phương  pháp này  là  sử dụng  liên  tiếp những
      câu hỏi có câu trả lời khẳng định  "có" để dẫn dắt tới việc thực
       hiện bán hàng.  Sau khi đặt ra những câu hỏi, người bán dưòfng
       như đã tiên liệu trước được rằng mình sẽ nhận được những câu
       trả  lời  thuận  lợi,  sẽ  khích  lệ  được  một  thái  độ  chấp  nhận  của
       khách hàng đối với sản phẩm và điều kiện đặt ra của mình, tạo
       điều kiện để khách hàng trả lời là có đối với vấn đề tiếp tục mua
       hàng. Dưới đây là ví dụ minh hoạ cụ thể:
           -  Người  bán:  "Thưa  bác,  bác  hài  lòng  với  cách  thức  giao
       hàng của cháu chứ ạ?"
           - Người mua: "Vâng"
           -  Người  bán;  "Cháu  đã  giải  thích  rõ  ràng  và chính  xác  là
       chúng cháu sẽ cung cấp cho bác hàng và dịch vụ  sau bán hàng
       rồi chứ ạ?"
           - Người mua: "Vâng"
           -  Người  bán;  "Liệu chúng ta có thể kết thúc việc mua bán
       ngay hôm nay không?"
           - Người mua: "Vâng"


                                                                  291
   283   284   285   286   287   288   289   290   291   292   293