Page 288 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 288
íZị\ươy\g "IS. Kết +Kúc bán Víà dịcb VM sau bán kàn0
rằng, mình đã thực hiện việc bán hàng và chỉ muốn thực hiện
điều đó. Dưới đây là một vài ví dụ tiếp tục minh hoạ cho việc
hỏi xem khách hàng có mua hàng của mình không: "ông/ bà có
đặt hàng không?", "Tôi có thể thu xếp vận chuyện hàng được
không?", "Như anh thấy đấy, chúng ta thoả thuận được chứ?".
Cách kết thúc này có ưu thế là rõ ràng và đơn giản. Nó là
cách thu hút được người mua nhanh chóng và phù hợp với những
khách hàng dứt khoát. Tuy nhiên, lời mời trực tiếp không nên
quá sớm. Nó chỉ sử dụng khi khách hàng đã bộc lộ sự quan tâm
rõ ràng đối với sản phẩm. Cách kết thúc này có hiệu quả cao khi
người bán có uy tín với khách hàng.
(2) Khẳng định việc mua bán tiếp tục
Bản chất của phương pháp này là sử dụng liên tiếp những
câu hỏi có câu trả lời khẳng định "có" để dẫn dắt tới việc thực
hiện bán hàng. Sau khi đặt ra những câu hỏi, người bán dưòfng
như đã tiên liệu trước được rằng mình sẽ nhận được những câu
trả lời thuận lợi, sẽ khích lệ được một thái độ chấp nhận của
khách hàng đối với sản phẩm và điều kiện đặt ra của mình, tạo
điều kiện để khách hàng trả lời là có đối với vấn đề tiếp tục mua
hàng. Dưới đây là ví dụ minh hoạ cụ thể:
- Người bán: "Thưa bác, bác hài lòng với cách thức giao
hàng của cháu chứ ạ?"
- Người mua: "Vâng"
- Người bán; "Cháu đã giải thích rõ ràng và chính xác là
chúng cháu sẽ cung cấp cho bác hàng và dịch vụ sau bán hàng
rồi chứ ạ?"
- Người mua: "Vâng"
- Người bán; "Liệu chúng ta có thể kết thúc việc mua bán
ngay hôm nay không?"
- Người mua: "Vâng"
291