Page 287 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 287

NQHệ ĨHUẬl ẸẶN HÀNQ CÁ NHÂN


     một cái bút chì  và thực hiện tính  toán hoặc đọc  lại những  câu
     quan trọng trên sản phẩm. Khi hai khách hàng cùng chia sẻ một
     quyết định muốn mua, con mắt của họ trong một khoảnh khắc
     liên hệ với nhau gợi ra rằng ít nhất một người quan tâm đến và
     muốn biết điều mà người kia nghĩ.
          (5)  Khách hàng nhận ra lợi ích
          Chúng ta sẽ nhớ lại từ những chương trước rằng, điều quan
     trọng  là phải  giới  thiệu  sớm  những  lợi  ích  thích  hợp  trong  lời
     giới  thiệu  về  sản  phẩm  của  mình.  Khi  khách  hàng  nhận  thức
     được giá trị của một sản phẩm quan trọng thì ta nên cố tìm tới
     việc kết thúc bán hàng. Ví dụ, nếu ta nói lên tính năng của sản
     phẩm và khách hàng trả lời  "Tôi đồng ý rằng sản phẩm này rất
     hữu dụng"  thì hãy cố gắng kết thúc bán. Nếu ta nhấn mạnh về
     tính bền của sản phẩm  và người  mua trả lời  "Nó khoẻ như cái
     mẫu mà tôi đã từng xem" thì hãy kết thúc bán.

     3.  Một số phương pháp Ííết thúc bán
          Có rất nhiều phương pháp kết thúc bán hàng được  sử dụng
     phổ biến. Tuỳ thuộc vào hoàn cảnh bán hàng và phong cách bán
     hàng mà mình lựa chọn hay phong cách bán hàng của cá nhân
     mỗi người bán  hàng có thể  sử dụng  một  số phương pháp  hiệu
     quả hơn những người khác. Dưới đây là 7 phương pháp kết thúc
     điển hình.

          ịl) Tìm kiếm dơn đặt hàng hay kết thúc bằng lời mời trực
     tiếp

          Phương pháp kết thúc bán trực tiếp nhất và đáng lưu ý nhất
     chỉ đơn giản là tìm kiếm đơn đặt hàng tức là phương pháp tiến
     thẳng trực  tiếp nhất. Trong trường hợp này,  người bán  hàng có
     thể hỏi thẳng khách hàng:  "Anh có muốn mua không?" Phương
     pháp này được cho là thích hợp khi người bán hầu như chắc chắn



     290
   282   283   284   285   286   287   288   289   290   291   292