Page 289 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 289

NCỊHệ m ậ ĩ ĨÁN HẢfJQ CÁ NHÂN


           Chúng ta cũng có thể tham khảo thêm một ví dụ khác, một
      câu chuyện về một cháu  bé  thuyết phục  cha mình cho đi  xem
      xiếc  bằng  cách  dẫn  dắt  vấn  đề  theo  kiểu  kết  thúc  bán  hàng
       "khẳng định việc mua bán tiếp tục" ở hộp 12.3.
       Hộp 12.3. Câu chuyện cháu bé thuyết phục bô cho đi xem xiếc

            Cô bé nói với bố:

            - Bố ơi, bố đã từng 7 tuổi như con đúng không?
            - Đúng rồi.
            - Thế khi bố 7 tuổi, bố có thích được đi chơi không?
            - Có chứ con gái.
            -  Thế khi  bố bằng  tuổi  con,  bố có  đi  xem  xiếc bao  giờ
       không?
            - Có, thỉnh thoảng.
            - Thế bố có thích xem xiếc không?
            -Có
            - Thế bố dẫn con đi xem xiếc nhé.

           Lúc này người bố mới chợt nhớ rằng anh ta và con gái nhỏ
       vừa đi qua một bảng quảng cáo giới thiệu chương trình xiếc mới.
       Nhưng anh ta đã trót trả lòã đồng ý với 4 câu hỏi của con gái mất
       rồi. Vậy thì có thể từ chối không đưa có bé đi xem chương trình
       này được không?  Kỹ  thuật mà cô bé  trong câu  chuyện trên  sử
       dụng rất hoàn hảo. Mỗi một lời đồng ý là một bước buộc người
       bố phải từ bỏ dần ý định từ chối.
           (3)  Kết thúc giả
           Sự kết thúc giả  là phương pháp kết thúc  được  nhiều người
       bán  hàng  ưa  thích  vì  nó  làm  mất  đi  khó  khăn  trong  việc  tìm
       kiếm đơn đặt hàng. Người bán chỉ đơn giản giả sử rằng việc tiêu
       thụ  đã  được  thực  hiện.  Nếu  khách hàng không  nói  rõ  sự phản


       292
   284   285   286   287   288   289   290   291   292   293   294