Page 276 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 276

'i'\.  KKắc  pkục sụ  pKản đốì của  kkácK kàng...

       từ phía người bán. Ta có thể trả lời được phản đối trung thực vói
       một câu hỏi mà câu trả lời của nó sẽ chỉ cho ta thấy ta đang ở
       đâu.
           "Có phải những cái đó đã làm phiền bác phải không?"
           "Có phải đơn đặt hàng của bác phụ thuộc vào việc cháu đưa
       ra các mẫu hàng?"
           "Nếu cháu đưa đến mẫu bác thích thì bác sẽ mua chứ?"
           "Có phải  thời  hạn  giao  hàng quyết  định  việc  bác  quay  lại
       với công ty không?"
           Nếu khách hàng trả lời "có" cho những câu hỏi như vậy thì
       ta  sẽ  biết phải  làm  gì.  Một  phản đối  trung  thực  có  thể và nên
       được coi là điểm trung tâm của việc trình bày kể từ khi nó được
       phát hiện. Đó chính là con đường ngắn nhất để bán được hàng.
       Nếu  người  bán  không  thể  khắc  phục  được  điều  đó  thì  ít  nhất
       cũng biết được nguyên nhân mà mình đã thất bại.
           Phản đối không trung thực là sự bào chữa, giấu giếm được
       dùng  để  nguy  trang  những  lý  do  thực  sự của  việc  không  mua
       hàng. Phản đối không trung thực chịu sự tác động của phản đối
       tầm thường. Bởi vậy, về cơ bản nó cũng được ứng xử như đối vói
       phản đối tầm thường.

       4.  Phản đối ẩn
            Phản  đối  ẩn  là  sự quan  tâm  thực  sự  mà khách  hàng  tiềm
       năng giữ riêng cho họ, họ che giấu cái đó bằng cách đưa ra sự
       bào chữa hoặc là họ im lặng. Khách hàng che giấu phản đối thực
       của họ do nhiều nguyên nhân:
            - Họ ngại ngùng khi bộc lộ phản đối thực
            Những  loại  phản đối  có  thể gây ngượng ngùng  cho khách
       hàng là những cái bộc lộ điểm yếu của khách hàng hoặc tiết lộ
       các  thông  tin  không  có  lợi  cho  họ.  Ví dụ,  những  khách  hàng


                                                                  279
   271   272   273   274   275   276   277   278   279   280   281