Page 271 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 271

NCỊHệ U iẬ Ĩ m  HfiNCi CÁ NHÂN


           (2) Khách  hàng không thích  hình ảnh  hay danh  tiếng  của
       công ty
           Một phản đối về hình ảnh công ty của người bán là một thử
       thách rất khó vượt qua.  Nếu ta làm cho một công ty  nổi tiếng,
       danh tiếng  của nó  sẽ đến  trước  ta.  Tất  nhiên,  vì  danh  tiếng  là
       một cái gì đó rất đại chúng nên người bán cũng không nên quá
       ngạc nhiên khi một phản đối về hình ảnh được đưa ra.
           Khi có một sự phản đối về hình ảnh của công ty, người bán
       phải có trách nhiệm  bắt kịp với những  thông tin liên quan đến
       công việc của mình để có thể trả lời phản đối và tiến hành công
       việc một cách trôi chảy. Tranh cãi với khách hàng về những thử
       thách của hình ảnh của công ty mình là không nên nhưng cũng
       đừng phản ứng một cách quá lo lắng. Điểu quan trọng là tìm ra
       chính xác những gì mà khách hàng đó nghĩ. Thông thường, mọi
       người chỉ nhớ mang máng hoặc nhận xét một cách chủ quan trên
       cơ sở một sự hiểu biết hạn chế. Hãy hỏi khách hàng xem họ đã
       nghe  được  những  gì và  nghe  điều  đó  ở đâu.  Nếu  họ  chỉ  nghe
       phong thanh, người bán có cơ hội để cho họ biết đầy đủ những
       chi tiết mà họ không có. Nếu những gì mà khách hàng đó nghe
       được  là  sự thật,  hãy trình  bày các  bước  mà công  ty  của  mình
       đang tiến hành để sửa chữa các lỗi lầm trong quá khứ.  Hãy cho
       họ biết những đóng góp tích cực mà công ty của mình đã làm
       cho lợi ích của khách hàng và xã hội.
           (3) Khách hàng cho rằng công ty của người bán là công ty
       mới, quá nhỏ hoặc ở quá xa
           Nếu khách hàng nói rằng, công ty của ta là quá mới thì để
       khẳng  định  mình,  ta  phải  thuyết  phục  họ  rằng  công  ty  của  ta
       được  tạo nên từ những  người đã được  khẳng định  và đầy kinh
       nghiệm. Hãy mô tả sơ qua về hiểu biết và kiến thức chuyên môn
       của những sáng lập viên công ty.  Hãy chỉ cho khách hàng thấy
       rằng, mặc dù công ty chỉ có 2 năm tuổi, nhưng 6 sáng lập viên


       274
   266   267   268   269   270   271   272   273   274   275   276