Page 270 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 270

C2ị\ưcĩng  'I'!.  K K ắ c   pKục  sự   <íôi  c ủ a   kK ó cK   kà n g ...


      là trung  thực  và mong  muốn  thoả mãn  các nhu cầu  của khách
      hàng với tất cả các khả năng.
          Nếu họ nói rằng không tin các nhân viên bán hàng là vì một
      vài  kinh  nghiệm  không  tốt,  người  bán  có  thể  chỉ  ra  rằng  mọi
      nghề nghiệp đều bị mang tiếng bởi một số ít người nào đó không
      đại diện cho cả nhóm, cho sô đông.
      5.  Phản đối về nguồn cung cấp

           Phản đối về nguồn cung cấp là một sự không tán thành với
      công ty của người bán. Nếu khách hàng có loại phản đối này, họ
      sẽ luôn tỏ  ra hoài nghi với  người  bán  và họ rất  ít khi  che  giấu
      cảm xúc đó. Phản đối của khách hàng về nguồn cung cấp thường
      xuất hiện vì một số lý do như: (1) biết có một sự không hài lòng
      trong  quá  khứ,  (2)  không  thích  hình  ảnh  hay  danh  tiếng  của
      công ty, (3) chưa bao giờ nghe đến công ty,  (4) cảm thấy công
      ty quá mới, quá nhỏ hay quá xa.
           (ỉ) Khách hàng biết CỊuá khứ có liền quan
           Khi khách hàng phản đối công ty của ta dựa vào những sự
      việc không tốt trong quá khứ liên quan đến công ty, ta phải có
      trách nhiệm sửa đổi các sự kiện mà ta có thể không hề liên quan.
      Bởi vì, những sự việc không tốt trong quá khứ, nếu có liên quan
      tới  khách  hàng hay ai  đó mà khách hàng biết, sẽ ngăn trở mối
      quan hệ của người bán rất nhiều chừng nào mà chúng vẫn chưa
      được  giải quyết.  Khách hàng  sẽ không  hưởng  ứng công ty của
      người  bán vì cảm thấy  công ty  đó  không  bao giờ giữ đúng  lời
      hứa  sẽ  sửa chữa  những  hỏng  hóc  với  một  sản  phẩm  mà  họ  đã
      mua.
           Để chắc chắn rằng khách hàng sẽ không còn cảm thấy bị lờ
      đi  bởi  cồng  ty  của  mình,  người  bán  phải  thuyết  phục  họ  rằng
       những gì xảy ra trước đây sẽ không bị lặp lại nữa.



                                                                 273
   265   266   267   268   269   270   271   272   273   274   275