Page 272 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 272

(Zl\ưcýng   i"!.  KKắc  pkục sụ phảr\ ắố\ của   kkáck kàKi0...


     CÓ  thâm niên nghề nghiệp đã đem lại hơn  100 nãm kinh nghiệm
     cho công ty.
          Nếu khách hàng nói rằng công ty của ta quá nhỏ, hãy chỉ ra
     những  lợi  thế của  quy  mô  nhỏ  như:  có  thể  cung  cấp  dịch  vụ
     nhanh chóng, cá nhân, thân thiện mà các cồng ty lớn không thể
     làm được hoặc vì công ty có một nhóm khách hàng chọn lọc nên
     có thể phát triển mối quan hệ tốt với khách hàng.
          Nếu khách hàng nói rằng công ty của ta ở quá xa, phải làm
     cho  họ  tin  chắc  rằng  ta  thường  liên  lạc  hàng  ngày  với  trụ  sở
     chính của công ty và sẽ liên lạc ngay lập tức để đáp ứng các nhu
     cầu không một chút chậm trễ.

     6.  Phản đối về thời gian
          Phản đối  loại  này có  biểu  hiện là một  sự miễn  cưỡng  nếu
     phải mua ngay bây giờ và muốn trì hoãn việc mua lại.
          Có nhiều từ ngữ khác nhau mà khách hàng có thể sử dụng
     để đưa ra phản đối về thời gian (xem hộp 11.2)
      Hộp 11.2. Những câu nói phản ánh sự phản đối về thời gian

          1. "Hãy cho tôi thời gian để suy nghĩ về điều đó"
          2. "Hãy quay lại đây vào tháng sau"
          3. "Để tôi hỏi ý kiến chồng tôi xem"
          4. "Để tôi đi xem xét xung quanh trước đã"
          5. "Hãy gọi điện lại cho tôi vào tuần sau"
          6.  "Thời  tiết  mưa  như thế này  khiến  tôi  chẳng  làm  ăn  gì
     được, tôi sẽ gọi điện cho anh khi nào trời đẹp hơn"

          Mặc  dù  đôi  khi  những  phản  đối  là  chính  đáng,  tuy  nhiên
     nhiều phản đối có nguyên nhân từ sự không thoả mãn của khách
     hàng  với  một  vài  khía  cạnh  khác  của  việc  bán.  Đối  với  nhiều
     người mua tiềm  năng, trì hoãn là cách dễ nhất để nói  "không".



                                                                 275
   267   268   269   270   271   272   273   274   275   276   277