Page 275 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 275

NQHệ ĨHUẬ7 ĨÁN HÀfJq CÁ MÂN


       bán hàng" là điều đáng để mỗi người bán hàng ghi nhớ.
       2. Phản đôi tầm thường

           Một phản đối tầm thường là phản đối không đáng kể hoặc
       không liên quan nhiều đến những  lý do mà khách hàng đưa ra
       nhằm lừ chối việc mua hàng. Ví dụ, người mua có thể chỉ trích
       màu sắc sản phẩm mặc dù nó được lắp đặt rất hoàn thiện và ưa
       nhìn.  Phản  đối  tầm  thường  có  thể  được  nảy  sinh  do  một  số
       nguyên nhân:
           - Khách hàng muốn gạt người bán ra khỏi dòng suy nghĩ
           Trong  trường  hợp  này,  khách  hàng  không  thấy  thú  vị  khi
       nghe người bán nói. Do đó, một phản đối tầm thường được đưa
       ra để cố gắng kết thúc cuộc nói chuyện
           - Khách hàng đang giấu giếm một phản đối lớn
           Trong  trường  hợp  này  khách  hàng  tương  lai  không  muốn
       bộc lộ phản đối thực. Do đó, phản đối thực bị che giấu bởi phản
       đối tầm thường.
           Vấn đề đặt ra là chúng ta sẽ ứng  xử với phản đối này như
       thế nào? Với tư cách lịch sự, người bán có thể đáp lại phản đối
       nhưng hãy tránh sự quan trọng hoá một phản đối ngớ ngẩn bằng
       câu trả lời chín chắn. Hãy bỏ qua nó bằng câu trả lời vắn tắt.
           -  Chỉ  cần  nhận  ra  sự chỉ  trích  của  họ.  Nếu  phản  đối  tầm
       thường của người mua có xu hướng nhạo báng, người bán có thể
       quyết định không cần trả lời. Người  bán có thể cứ tiếp tục việc
       trinh bày với  việc cho qua sự bình luận hoặc có một tiếng cưèfi
       nhẹ nhàng. Không nên bỏ phí thời gian trả lời cặn kẽ những bình
       luận vô nghĩa.
       3. Phản đôi trung thực và không trung thực

           Phản đối trung thực là phản đối có nguyên nhân thực tế cho
       sự từ chối mua hàng. Phản đối trung thực cần được sự quan tâm



       278
   270   271   272   273   274   275   276   277   278   279   280