Page 275 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 275
NQHệ ĨHUẬ7 ĨÁN HÀfJq CÁ MÂN
bán hàng" là điều đáng để mỗi người bán hàng ghi nhớ.
2. Phản đôi tầm thường
Một phản đối tầm thường là phản đối không đáng kể hoặc
không liên quan nhiều đến những lý do mà khách hàng đưa ra
nhằm lừ chối việc mua hàng. Ví dụ, người mua có thể chỉ trích
màu sắc sản phẩm mặc dù nó được lắp đặt rất hoàn thiện và ưa
nhìn. Phản đối tầm thường có thể được nảy sinh do một số
nguyên nhân:
- Khách hàng muốn gạt người bán ra khỏi dòng suy nghĩ
Trong trường hợp này, khách hàng không thấy thú vị khi
nghe người bán nói. Do đó, một phản đối tầm thường được đưa
ra để cố gắng kết thúc cuộc nói chuyện
- Khách hàng đang giấu giếm một phản đối lớn
Trong trường hợp này khách hàng tương lai không muốn
bộc lộ phản đối thực. Do đó, phản đối thực bị che giấu bởi phản
đối tầm thường.
Vấn đề đặt ra là chúng ta sẽ ứng xử với phản đối này như
thế nào? Với tư cách lịch sự, người bán có thể đáp lại phản đối
nhưng hãy tránh sự quan trọng hoá một phản đối ngớ ngẩn bằng
câu trả lời chín chắn. Hãy bỏ qua nó bằng câu trả lời vắn tắt.
- Chỉ cần nhận ra sự chỉ trích của họ. Nếu phản đối tầm
thường của người mua có xu hướng nhạo báng, người bán có thể
quyết định không cần trả lời. Người bán có thể cứ tiếp tục việc
trinh bày với việc cho qua sự bình luận hoặc có một tiếng cưèfi
nhẹ nhàng. Không nên bỏ phí thời gian trả lời cặn kẽ những bình
luận vô nghĩa.
3. Phản đôi trung thực và không trung thực
Phản đối trung thực là phản đối có nguyên nhân thực tế cho
sự từ chối mua hàng. Phản đối trung thực cần được sự quan tâm
278