Page 265 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 265

MỈHệ THUẬT m  HÀNQ CÁ m u


                  Hộp 11.1. Các cách làm tăng giá trị

         • Làm tăng doanh số bằng:
         (1) Chất lượng tăng thêm
         (2) Cải tiến hiệu suất
         (3) Giảm sai sót
         (4) Tăng sản lượng
         (5) Linh hoạt hơn với những nhu cầu của khách hàng
         (6) Cải thiện hình ảnh
         • Làm giảm chi phí bằng cách:
         (1) Giảm các thiết bị cần thiết
         (2) Xoá bỏ thời gian chết
         (3) Tối thiểu hoá chi phí bảo trì, bảo dưỡng
         (4) Giảm nhân công
         (5) Giảm chi phí hành chính
         (6) Sử dụng không gian hiệu quả hơn
         (7) Chứng minh một cồng dụng marketing hiệu quả hơn

          Nếu khách hàng có vẻ như là đã bị  sản phẩm của đối  thủ
      cạnh trcuứi thuyết  phục,  ta không  cần  phải  làm  rõ  toàn  bộ  giá
      bán của mình mà chỉ cần làm  rõ  sự khác  biệt thôi.  Người  bán
      cần phải làm cho khách hàng thấy rằng sản phẩm của mình mặc
      dầu đắt hơn nhưng là đáng mua hơn của đối thủ cạnh tranh. Nếu
      sản  phẩm  của  ta  có  giá  đắt  nhất  trên  thị  trường  thì  hãy  nhấn
      mạnh  vào  những  lợi  thế của  nó.  Cần  chứng  minh  rằng  chênh
      lệch về giá sản phẩm của mình so với giá của đối thủ cạnh tranh
      gần nhất là có vẻ tương đối nhỏ hơn so với chênh lệch về chất
      lượng.

          Bất cứ lúc nào cần chứng minh về giá cả, hãy dựa vào chất
      lượng của sản phẩm chứ đừng dựa vào chi phí sản xuất hay chi



      268
   260   261   262   263   264   265   266   267   268   269   270