Page 264 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 264

(Z-ị\ươy\g  i"!.  K k ắ c   pUục sự   pWản  đôi  c ủ a   lcKóck  Kàrì0...

            - Chỉ ra những khoản tiết kiệm và lọi nhuận
            Không có sự đáp lại nào tốt hơn đối với những khách hàng
        tinh ý với tiền bạc bằng việc hứa sẽ tiết kiệm hay có lợi nhuận.
        Nếu sự quan tâm chủ yếu của khách hàng là số tiền cần để mua
        sản phẩm, ta nên nói về lượng tiền tiết kiệm được nhờ sử dụng
        nó. Rất nhiều sản phẩm bán chạy nhất trên thị trưcmg lại là sản
        phẩm đắt nhất. Điều đó là do chúng tiết kiệm hay kiếm ra nhiều
        tiền hơn cho người sử dụng so với việc mua sản phẩm rẻ hơn của
        các đối thủ cạnh tranh. Tiết kiệm và kiếm tiền là những động lực
        chủ yếu của việc mua sản phẩm.
            Vấn đề khó nhất của chiến thuật này là thuyết phục khách
        hàng hãy nhìn xa hơn. Khách hàng có thể hiểu lý do của người
        bán một cách khách quan, nhưng những ý nghĩ thiển cận vẫn có
        thể là phổ biến. Họ có thể cho là giá mua cao hơn nhiều so với
        những khoản  tiết  kiệm  và  lợi  nhuận  mà ta hứa.  Nhiệm  vụ  của
        người bán là phải giúp họ nhận ra 1 năm hoặc thậm chí là 5 năm
        thực  sự  ngắn  đến  đâu.  Ngay  cả  một  khoản  tiết  kiệm  hay  lợi
        nhuận có vẻ khiêm tốn cũng có thể cộng dồn lại thành một con
        số lớn sau nhiều năm. Ví dụ, một cái bếp dầu mới có thể chỉ tiết
        kiệm  cho khách hàng  1  vài chục  nghìn  mỗi tuần chi  phí năng
        lượng, nhưng sau nhiều tháng hay nhiều nãm nó sẽ tiết kiệm cho
        họ nhiều hơn là họ phải trả để mua nó. (Xem hộp 11.1)
            - Làm rõ sự khác biệt về giá cả
            Đôi khi khách hàng phản đối về giá cả nghe như là sự phản
        đối về sản phẩm vậy. Họ nói rằng, họ có thể mua sản phẩm của
        ta, mặc dù họ đang so sánh sản phẩm của ta với sản phẩm của
        đối thủ cạnh tranh nhưng  sự phản đối của họ không phải là về
        sản phẩm mà là về việc họ phải trả nhiều tiền hơn là họ tưởng.
            Cống việc của người bán là phải làm rõ cho họ thấy giá cả
        của mình bằng việc chứng minh cụ thể rằng sản phẩm của mình
        là hàng cao cấp.


                                                                   267
   259   260   261   262   263   264   265   266   267   268   269