Page 260 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 260

íSK uơk\0   '1'1.  K k ắ c   pKttc  SỌỊ  pKải^  đố\  c ủ a   U Kóck kà n 0 ...


       3.  Phản đối về giá cả

           Phản đối về giá cả là loại phản đối được đưa ra để chống lại
       bất cứ một khía cạnh tài chính nào của cuộc mua bán.
           Ngoài  giá niêm  yết của  sản  phẩm  ra, phản đối  này có thể
       liên  quan  đến  các  điều  khoản  của  việc  mua  bán,  chi  phí  vận
       chuyển, phí tài chính hay là kế hoạch thanh toán.
           Là một người bán hàng  thành công, người bán nên bảo vệ
       giá của sản phẩm. Người bán hàng phải luôn luôn nhớ đến sự có
       lợi cho cả đôi bên của thương vụ. Người bán có lời vì bán được
       hàng và khách hàng có lợi vì mua được hàng. Do có lợi  ích cả
       đôi  bên nên không cần thiết phải công bố giá một cách dè dặt
       hoặc có tính chất biện hộ. Sau khi công bố giá, hãy giữ im lặng
       và đợi khách hàng  lên tiếng.  Đừng  nên cố gắng giải thích hay
       bào chữa gì về giá cả. Hãy để khách hàng tự quyết định xem nó
       có chấp nhận được hay không?
            Nếu khách hàng thường xuyên cho rằng giá quá cao, ngưcd
       bán  có  thể  làm  giảm  việc  đó  bằng  cách  đưa  ra  giá  theo  kiểu
       "trọn gói". Ví dụ, hãy nói rằng tổng giá của ta bao gồm cả lắp
       đặt miễn phí, bảo hành 3 năm và sự lựa chọn 1 trong 2 sản phẩm
       của khách hàng. Bằng cách nói với khách hàng những gì mà họ
       sẽ nhận được ngoài bản thân sản phẩm, ta sẽ tối thiểu hoá được
       xu hướng cho rằng giá của ta là hơi mắc.
            Một cách ứng xử tốt nữa vói các khách hàng phản đối về giá
       là hỏi họ tại sao họ lại nghĩ rằng nó quá cao. Câu trả lòi của họ
        sẽ giúp ta biết được bản chất thực sự của sự phản đối. Nếu khách
       hàng không đưa ra được lý do cho ý nghĩ rằng giá quá cao, họ
       có thể có một phản đối ẩn, hoặc câu trả lời của họ có thể tiết lộ
       rằng họ không quá quan tâm đến xu hướng thị trường hay lợi ích
        từ sản phẩm của ta. Có 2 lý do cơ bản cho việc đưa ra phản đối




                                                                   263
   255   256   257   258   259   260   261   262   263   264   265