Page 258 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 258

^ị\ưcfy\g   'M.  l^Kắc  pKục sụ  pKản đôi  của  kKócK Kàn0...


      lợi  ích  VÔ  hình mà họ có được từ đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa,
      người bán cũng nên cho khách hàng biết rằng công ty của mình
      cũng đáng để cho họ trung thành.
          (2) Khách hàng coi nhãn hiệu của người bán như một sự chỉ
      bảo về chất lượng thấp
          Khi  khách  hàng  nghĩ  nhãn  hiệu  của  ta  là  một  chỉ  bảo  về
      chất lượng tồi, việc làm đầu tiên của người bán là phải xác định
      tại sao họ lại có suy nghĩ đó. Lòng tin của họ có thể chỉ dựa trên
      tin đồn hay là một quan niệm không đúng.  Họ có thể nghĩ tới
      chất lượng thấp do giá cả có vẻ thấp hoặc do sự khởi đầu khiêm
      tốn của công ty người bán. Tuy nhiên, cho dù với  bất cứ lý do
      nào  thì  trong  trường  hợp  này  người  bán  cũng  cần  phải  thuyết
      phục  hoặc  chứng  minh  cho khách  hàng  thấy  mục  đích của  họ
      không  cần  đến  một  sản  phẩm  có chất  lượng cao hơn.  Để vượt
      qua được quan niệm về chất lượng  thấp,  người  bán  có thể dựa
      vào các cuộc kiểm tra và thử nghiệm, những thiết kế và những
      kinh nghiệm thực sự của những người khác.
           (3)  Khách  hàng  không  quen  biết  lắm  với  nhãn  hiệu  của
      người bán
           Khách hàng chưa bao giờ nghe đến hoặc rất ít khi nghe đến
      nhãn hiệu của ta sẽ có xu hướng không muốn mua sản phẩm đó.
      Thông thường, phần lớn mọi người hài lòng với những sản phẩm
      quen biết và ngập ngừng, e ngại thử một nhãn hiệu mới trên thị
      trường. Nếu ta đang bán một loại sản phẩm mới, hãy nhắc nhở
      khách  hàng  rằng  nhãn hiệu  mới nhất trên thị trường thường là
      nhãn hiệu tiến  bộ nhất,  chúng  phải được cải tiến để xâm nhập
      vào một thị trường đã được chiếm giữ bởi các công ty "gạo cội",
      chúng có các lợi thế rõ  ràng, khác biệt với các  sản phẩm đang
      tồn tại. ở  đây cần chú ý rằng, vấn đề không phải là khách hàng
      có lý do để không thích nhãn hiệu mà là họ không có lý do nào
      để  thích  nó.  Bởi vậy, hãy  bắt đầu  "giáo dục"  khách  hàng  sớm


                                                                  261
   253   254   255   256   257   258   259   260   261   262   263