Page 255 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 255

híQHệ THUẬT ?ÁN HÀNQ CÁ hìHÂN

      nhau của vấn đề mà ta đặt ra sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu khách
      hàng tiềm năng không nhận thấy hoặc không có nhu cầu về sản
      phẩm đang chào bán. Những khách hàng tiềm năng cụ thể sẽ có
      những yêu cầu cụ thể về mỗi loại sản phẩm. Phản đối do thiếu
      nhu  cầu  có nghĩa  là khách hàng  không thấy được  sự cần thiết
      của sản phẩm hoặc vấn đề mà sản phẩm của ta có thể giải quyết.
      Bởi vậy, trong trưòfng hợp này, công việc của người bán là phải
      giúp khách hàng thấy được  nhu cầu về  sản phẩm,  giúp cho họ
      nhận ra rằng điều kiện, hoàn cảnh của họ có thể được cải thiện.
          Sự phản đối về nhu cầu không chỉ là sự phản đối thường gặp
      nhất, nó còn là một trong những vấn đề khó vượt qua nhất. Đó là
      do thái  độ của khách  hàng  tiềm  năng  đối  với  việc  sở hữu  sản
      phẩm là âm tính  (tiêu cực)  trong những khoảnh khẳc  đầu tiên.
      Không  giống  như  những  phản  đối  khác,  phát  sinh  muộn  hơn
      trong quá trình trình bày sản phẩm, khách hàng tiềm năng với sự
      miễn cưỡng này, sẽ đưa nó ra ngay từ đầu.
          Tất nhiên, để làm cho khách hàng tiềm năng nhận thấy sự
      bất lợi của điều kiện hiện tại của họ, người bán trước hết phải có
      cơ hội để trình bày đã, một cơ hội mà khách hàng có thể không
      muốn dành cho người bán. Nếu người bán cảm thấy mình đang
      ở trong tình trạng khó khăn, người bán có thể đề nghị được trao
      đổi về lý do cho chuyên viếng thăm của mình và yêu cầu khách
      hàng hoãn việc đưa ra những nhận xét cho đến khi tất cả các ý
      kiến của ngưòi bán đã được trình bày.
           Khi  người  bán  dự định  vượt  qua  sự phản  đối  về  nhu cầu,
      người bán sẽ chạm trán với hai hàng rào:
           (1) Phải làm cho khách hàng tiềm năng quan tâm tói nhược
      điểm của hoàn cảnh hiện tại của họ;
           (2)  Phải  làm  cho  khách  hàng  quan  tâm  tới  những  sự  cải
      thiện mà sản phẩm của mình sẽ mang lại.



      258
   250   251   252   253   254   255   256   257   258   259   260