Page 252 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 252

C^Wươy\g  'ÍO.  K k ắ c   pK ục sự   p k ỏ n  đôi  của  kkácK  KòKxg...

            - "Ý bác trùng với nhiều ngưcd đấy, chúng cháu thấy rằng
        nhiều người đã ngạc nhiên khi biết sản phẩm này đa năng đến
        thế nào".
            -  "Mình  cũng  đã  từng  cảm  thấy  như  vậy,  cho  đến  khi
        mình dùng thử nó, sản phẩm tự nó đã chứng tỏ chất lượng với
        mình và sự thực nó có chất lượng như chúng ta mong muốn".
            -  Khách  hàng  là  đại  diện  một  công  ty  thương  lượng  để
        mua  10 máy điều hoà nhiệt độ, ông ta đang phản đối mức giá
        chỉ  giảm có  3  triệu đồng.  Người bán hàng  trả lời  rằng:  "ông
        cảm thấy việc bớt 3 triệu đồng là ít, nhưng ông có biết là các
        dịch vụ sau bán hàng và uy tín trong kinh doanh của chúng tôi
        không?".
            Kỹ  thuật  cảm  nhận  -  nhận  biết  -  tìm  kiếm  là  một  dạng
        thông  dụng  khác  của  phương  pháp phủ  định  gián  tiếp.  Bằng
        cách  nói  rằng  khách  hàng  này  thưcmg  đã  cảm  nhận  thế nào
        hoặc  là  những  người  khác  đã  nhận  biết  theo  cách  đó,  người
        bán hàng đặt khách hàng vào các nhóm hơn là để họ đứng độc
        lập.  Sau  đó,  người  bán  hàng  xoay cuộc  hội  thoại  quanh  việc
        làm thế nào mà mọi người phát hiện ra rằng họ không có phản
        đối.  Kỹ  thuật  này  đặc  biệt  hữu  dụng  với  những  khách  hàng
        thích tranh luận hoặc ít thiện cảm. Ví dụ:
            -  Cảm  nhận:  "Em  biết  anh  cảm  thấy  thế  nào";  "Nhiều
        người cũng có cảm nhận như anh".
            -  Nhận  biết:  "Em  cũng đã hiểu  theo hướng đó";  "một  số
        khách hàng đã được thoả mãn cũng cảm thấy như vậy".
            - Phát hiện:  "Cái mà em phát hiện ra là sự ngạc nhiên đến
        hài  lòng";  "tất cả trong  số họ đều cảm thấy  sản phẩm này là
        rất bền".

            Để duy trì  sự hài lòng thì phủ nhận gián tiếp thường yêu



                                                                   255
   247   248   249   250   251   252   253   254   255   256   257