Page 248 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 248

C2ị\ương  'iO.  K k ắ c   pị\ục sự  p kản   <íôi  củ a   kkíáck  kàK\0...


      lẽ  lật  lại  của  người  bán  là:  "Bác  ạ,  nếu  bác  muốn  công  việc
      kinh  doanh  tiến  triển  thì  chiếc  máy  này  sẽ  rất  cần  thiết.  Nó
      không chỉ cho phép tăng cường quản lý thông tin, khi công ty
      phát  triển  mà nó  còn  giúp  bác  vượt  qua  thời  kỳ  tăng  trưởng
      đầy bận rộn".
          (2)  Phương pháp đối thoại trực diện
          Trong  kỹ  thuật  đối  thoại  trực  diện,  người  bán  sử  dụng
      những điểm mạnh của sản phẩm để che lấp cho các điểm yếu
      bị chỉ trích bởi khách hàng.
          Ví  dụ,  một  khách  hàng  mua  máy  photocopy  đưa  ra  lời
      phàn  nàn  rằng:  "máy  photocopy  của  anh  không  có  bộ  phận
      đưa văn bản tự động vào máy.  Điều này khiến nhân viên của
      chúng tôi mất nhiều thời gian sử dụng". Với kỹ thuật đối thoại
      trực diện,  người  bán hàng phải thừa nhận lời phàn nàn này là
      hợp  lý,  nhưng  cần  bắt  đầu  bàn  bạc  một  số  điểm  nổi  bật:
      "Chúng  tôi  không kết hợp  bộ phận tự động  vì độ  tin cậy của
      nó ít hơn so với các cách lắp đặt thông thường. Thời gian tiêu
      hao thêm không nhiều hơn so với những rắc rối có thể xảy ra
      khi sử dụng".
          Phương pháp đối thoại trực  tiếp khuyên ta nên thừa nhận
      lý do của sự phản đối và sau đó thuyết phục khách hàng rằng
      các điểm mạnh của sản phẩm giá trị hơn nhiều các điểm yếu.
      Không chỉ giải thích các lợi ích của sản phẩm mà còn cho họ
      thấy các ưu thế của sản phẩm đã thể hiện giá cả như thế nào.
      Qua  trao đổi,  người  bán có thể  nói  với  khách  hàng  rằng  sản
      phẩm  sẽ  đảm  bảo  độ  tin  cậy  do  đó  sẽ  tiết kiệm  chi  phí  bảo
      dưỡng thay thế cho nhiều năm.
          Phương pháp đối thoại trực diện như vậy còn được gọi là
      phương pháp "bù trừ".  Bản chất của nó là trong những trường
      hợp khách hàng chạm đến điểm yếu nhất không thể phủ nhận


                                                                251
   243   244   245   246   247   248   249   250   251   252   253